Hạ tầng

Không có chuyện cắt điện hầm đường bộ Hải Vân

31/10/2018, 06:41

Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, đã gửi văn bản đến Bộ GTVT về việc thanh toán nợ tiền điện...

064309-12

Hầm đường bộ Hải Vân đứng trước nguy cơ đóng hầm vì bị điện lực siết nợ, vỡ phương án tài chính

Theo lãnh đạo Điện lực Đà Nẵng, hiện đơn vị quản lý, khai thác, vận hành hầm đường bộ Hải Vân đang nợ quá hạn 3 tháng tiền điện, nhưng Điện lực Đà Nẵng khẳng định sẽ không cắt điện.

Phía Điện lực Đà Nẵng cũng nhiều lần gửi văn bản đến Hamadeco thông báo nợ quá hạn 3 kỳ 2,6 tỷ đồng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Theo công văn của Công ty Điện lực Đà Nẵng, đây là phụ tải đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến huyết mạch giao thông cả nước nên Điện lực Đà Nẵng không thể thực hiện ngừng cấp điện theo qui định của Luật Điện lực.

Ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó giám đốc Điện lực Đà Nẵng cho biết, đơn vị không thể cắt điện khi chưa có sự cho phép của cấp thẩm quyền. Theo quy định của Bộ Công thương, đối với những khách hàng không trả tiền điện thông báo lần 3 thì ngừng cung cấp. Tuy nhiên, trong điều hành của ngành điện thực hiện nhiệm vụ chính trị và phục vụ cộng đồng, việc cắt điện ở những nơi quan trọng phải xin phép cấp có thẩm quyền.

Điện lực Đà Nẵng khẳng định, không tự ý cắt điện đối với đơn vị vận hành hầm Hải Vân; đồng thời đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT quan tâm giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.