Xã hội

Không có chuyện gà chết do ăn cá biển ở Đà Nẵng

16/05/2016, 21:14
image

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đà Nẵng khẳng định, thông tin gà chết do ăn cá là không có cơ sở.

nguoi-dan-da-nang-du-tru-mam-muoi-truoc-con-bao-ca
Thông tin gà chết do ăn cá nhiễm độc chỉ là lời đồn không có cơ sở. 

Liên quan đến thông tin đàn gà của bà Nguyễn Thị Hòa (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) chết mất 8 con nghi do ăn cá biển, ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chăn nuôi & Thú y (Sở NN&PTNT Đà Nẵng) khẳng định chỉ là tin đồn, không đủ cơ sở kết luận.

Trao đổi với Báo Giao thông qua điện thoại tối 16/5, ông Thái cho biết vừa ở nhà bà Hòa về và đã nắm được toàn bộ sự việc. Theo đó, gia đình bà Hòa nuôi đàn gà 14 con, gồm 3 con gà mái lớn, 11 gà con khoảng 2 tuần tuổi.

Ngày 11/5, bà Hòa đi chợ và xin được 1 nắm cá vụn mang về cho cả đàn gà ăn. Đến chiều cùng ngày, 8 con gà trong đàn lăn ra chết, trong đó có 2 gà mái lớn. Sau khi sự việc xảy ra, bà Hòa đã không trình báo cơ quan chức năng mà tự động tiêu hủy số gà chết. Sáu con gà còn lại hiện vẫn sống, ăn uống bình thường.

Khoảng vài ngày sau, 1 người sống gần nhà bà Hòa nghe được qua lời đồn đại rồi đăng lên Facebook. Sau đó 1 người khác chia sẻ lại qua trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng, gây hoang mang cho người dân.

Theo ông Thái, khi làm việc trực tiếp với gia đình bà Hòa, người này khẳng định đó là nắm cá sông nát vụn, không phải cá biển nhiễm độc như lời đồn. Ngoài ra, đàn gà này cũng chưa được tiêm phòng bất cứ bệnh gì, lại được thả rông trong mảnh vườn rộng và ăn nhiều loại thức ăn khác, không loại trừ khả năng nhiễm các loại bệnh cấp tính. Hiện do đàn gà đã bị tiêu hủy nên cơ quan chức năng không thể lấy mẫu kiểm nghiệm.

“Nói gà chết do ăn cá biển là không có cơ sở vì thứ nhất đó là cá sông, thứ 2 gà nuôi thả rông tại khu vực đó cũng hay chết rải rác như vậy vì không được tiêm phòng cẩn thận”, ông Thái nói và cho biết thêm, người dân cung cấp thông tin lên Facebook để cơ quan chức năng vào cuộc là tốt. Tuy nhiên, nếu báo trước để cơ quan chức năng kiểm tra thì đã không xảy ra tình trạng bất an trong cộng đồng.

>>> Xem thêm video người dân Ninh Binh phải dùng nước có giun (nguồn VTV24)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.