Xã hội

Không có chuyện Hà Nội ô nhiễm không khí đứng thứ hai thế giới

07/10/2016, 09:39
image

Những ngày qua, Hà Nội xuất hiện hiện tượng sương mù quang hóa hình thành từ việc đốt rơm rạ nhiều tại ngoại thành.

tac -duong

Không có chuyện Hà Nội ô nhiễm không khí đứng thứ hai thế giới

Chiều 6/10, trao đổi với ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) cho biết: Những ngày qua, Hà Nội xuất hiện hiện tượng sương mù quang hóa hình thành từ việc đốt rơm rạ nhiều tại khu vực ngoại thành. Tuy nhiên, kết quả đo tại các trạm quan trắc môi trường tại Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí vẫn nằm trong ngưỡng cho phép.

Về kết quả tại trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ hôm 5/10, cho thấy không khí Thủ đô được xếp vào nhóm xấu, đứng thứ hai trong các thành phố ô nhiễm nhất được đo, ông Tùng nhận định: “Kết luận như vậy không đúng, Hà Nội có nồng độ bụi không khí cao nhưng cũng không thể có chuyện đứng thứ hai về ô nhiễm trên thế giới. Đây chỉ là kết quả tại một khu vực, trong thời gian ngắn, không thể lấy làm đại diện cho cả Thủ đô Hà Nội. Trong thời điểm này, kết quả tại các trạm quan trắc của chúng tôi cũng không cao như thế”.

Ngoài ra, ông Tùng cho biết, trong tuần tới Tổng cục Môi trường sẽ có buổi làm việc với Cục Bảo vệ môi trường Mỹ để tìm hiểu về cách tính toán kết quả từ những thiết bị đo lường không khí. Một số câu hỏi chuyên môn về mặt kỹ thuật cũng sẽ được đặt ra tại cuộc làm việc này.

>>> Xem thêm video hàng loạt ô tô xe máy đi ngược chiều xuống cầu vượt ở Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.