Tâm sự

Không có chuyện khách phải trả thêm tiền khi đi tàu ngày lễ

29/04/2015, 16:45

Một hành khách tên Hoa phản ánh phải trả thêm 15 nghìn khi mua vé tàu về Hải Phòng ngày 29/4.

duong sat 2
Nhiều khách không có vé vẫn lên tàu (ảnh minh họa) 

Không có chuyện phụ thu vé tàu do đi ngày lễ

Sáng nay, 29/4, ngay khi nhận được thông tin hành khách tên Hoa đi tuyến Long Biên - Hải Phòng phản ánh phải trả thêm tiền khi mua vé tàu ngày lễ khiến nhiều người bức xúc về chính sách của nhà tàu, phóng viên Báo Giao thông đã trao đổi với đại diện Tổng công ty Đường sắt VN để làm rõ vấn đề này. 

Bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội sau khi kiểm tra thông tin cho biết, hành khách tên Hoa mua vé ở ga là 70 nghìn đồng/vé. Tuy nhiên, khách đề nghị đi toa do Công ty Hoa Phượng khai thác nên nhà ga thu thêm 15.000 đồng/vé và có biên lai. Do đây là toa xe xã hội hóa, có chất lượng phục vụ theo quy định của đơn vị khai thác nên có giá vé cao hơn. Hoàn toàn không có chuyện, đường sắt thu thêm tiền phục vụ ngày lễ tết với khách đi tàu.

Trao đổi lại với phóng viên, chị Hoa cũng cho biết trên toa xe do Công ty Hoa Phượng khai thác, chị được phục vụ nước uống, khăn lạnh và nhân viên phục vụ rất lịch sự. 

Không có vé vẫn lên tàu, khách phải chịu phạt

Liên quan tới tình trạng khách không có vé vẫn lên tàu, bà Hà cho biết, ngay trong sáng nay, trên tuyến Long Biên - Hải Phòng, có hơn chục trường hợp khách không mua vé dưới ga nhưng vẫn lên tàu.

Nhân viên soát vé sau khi kiểm tra, phát hiện đã yêu cầu khách mua vé bổ sung với mức giá bằng 125% so với giá niêm yết. Đây là quy định đã được ngành đường sắt áp dụng lâu nay, bà Hà giải thích.

Chúng tôi mong muốn hành khách tuân thủ các quy định của ngành, nếu ai cũng lên tàu rồi mới mua vé thì đơn vị phục vụ rất bị động, ảnh hưởng tới việc bố trí chỗ ngồi và quyền lợi của các hành khách khác, bà Hà chia sẻ.

duong sat
Lượng khách đi tàu tăng cao, nhiều người buộc phải ngồi ghế phụ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.