Xã hội

Không có chuyện "ngăn sông cấm chợ", phong tỏa Đà Nẵng từ 25 Tết

17/01/2022, 17:38

Không có chuyện "ngăn sông cấm chợ", ngăn cản người dân đi lại hay phong tỏa Đà Nẵng như tin đồn...

Chiều 17/1, Sở TT&TT TP.Đà Nẵng cho biết, chủ trương của Đà Nẵng là "không ngăn sông cấm chợ", không có việc phong tỏa toàn thành phố vào 25 Tết như thông tin lan truyền những ngày qua.

Theo Sở TT&TT, thành phố sẽ đảm bảo thông suốt giao thông để người dân ra, vào, đảm bảo hàng hoá ở các chợ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

img

Nhiều tin đồn lan truyền về việc phong tỏa Đà Nẵng từ 25 âm lịch khiến người dân hoang mang

Sở TT&TT cũng cho biết, tính theo cấp xã, phường, Đà Nẵng hiện có 19/56 xã phường cấp độ 3, 35/56 xã phường cấp độ 2 và 2/56 xã phường cấp độ 1. Một số khu vực nhỏ hơn cấp xã, phường được xác định cấp độ 3, 4.

"Hiện nay, khai báo y tế được thực hiện bắt buộc đối toàn bộ người dân. Trước khi đến/ về Đà Nẵng, người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến của Quốc gia hoặc của Đà Nẵng (ứng dụng Danang Smart City hoặc vào website https://khaibaoyte.danang.gov.vn và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng khi di chuyển đến/về thành phố", Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết thêm.

Đối với việc xét nghiệm SARS-CoV-2, Đà Nẵng quy định các trường hợp bắt buộc gồm: Người nhập cảnh từ nước ngoài vào Đà Nẵng; Các trường hợp đến Đà Nẵng từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 mà không có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Covid-19; Người sinh sống tại các khu vực phong tỏa. F0 cách ly, điều trị tại nhà và người ở cùng. Các trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế được chỉ định xét nghiệm theo quy định.

Được biết, trong ngày 17/1, Đà Nẵng ghi nhận 924 ca mắc Covid-19, gồm: 2 ca cách ly tập trung, 295 ca cách ly tại nhà, 37 ca trong khu phong tỏa và 590 ca chưa cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.