Vận tải

Không có chuyện nhà thầu đổ “đất bùn” làm nền đường cao tốc

18/08/2016, 09:39

Không thể có chuyện nhà thầu sử dụng nguồn vật liệu tại mỏ không phép để thi công nền đường.

dap dat km107 050-185_12-8-16
Các đợt kiểm tra, lấy mẫu đắp đất nền đường K95 Gói thầu A3 của tư vấn giám sát cho kết quả không có bất kỳ vật liệu bùn đất nào được sử dụng đắp nền đường

Các đơn vị chức năng, Tư vấn giám sát CDM Smith vừa kiểm tra, báo cáo làm rõ không có chuyện nhà thầu đổ “đất bùn”, dùng vật liệu tại mỏ không phép để thi công nền đường Gói thầu A3 (dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) như một số thông tin đăng tải vừa qua.

Trực tiếp tại hiện trường dự án Gói thầu A3, ông Romeo N.Pineda, kỹ sư thường trú Văn phòng hiện trường 1, Tư vấn giám sát (TVGS) CDM Smith dẫn chứng hàng loạt hồ sơ, thủ tục pháp lý, hình ảnh và video ghi lại từng công tác giám sát tiến độ, chất lượng đang được triển khai thường xuyên, chặt chẽ trong quá trình thi công.

Theo đó, nguồn vật liệu đắp đất nền được tận dụng đất trong dự án cải tạo, mở rộng nạo vét lòng hồ chứa nước Hóc Dọc của Công ty TNHH xe khách miền Trung đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy phép số 947 từ ngày 11/6/2015 (thời hạn 12 tháng) và tiếp tục được UBND tỉnh Quảng Ngãi gia hạn thêm 12 tháng từ tháng 7/2016 theo Quyết định 1319. Nguồn vật liệu này được nhà thầu đắp nền đường K95 tại các vị trí Km 101+190 - Km 101+300 và Km 107+020 - Km 107+185. Do đó, không thể có chuyện nhà thầu sử dụng nguồn vật liệu tại mỏ không phép để thi công nền đường như phản ánh.

Đồng thời, với các đợt lấy mẫu thực tế tại những vị trí đắp đất nền đường Gói thầu A3 (trước, trong và sau thời điểm xuất hiện thông tin phản ánh - PV) của TVGS CDM Smith, cho kết quả vật liệu sử dụng tại công trường đạt chất lượng, không có bất kỳ vật liệu bùn được sử dụng đắp nền đường Gói thầu A3.

Theo ông Romeo N.Pineda, tư vấn kiểm tra thường xuyên tại mỏ đất Hóc Dọc. Thực tế, khi cải tạo hồ Hóc Dọc này, đất từ sườn đồi đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật, đạt chất lượng đất đắp được TVGS chấp thuận, nhà thầu vận chuyển đến các vị trí đắp nền đường Km 101+190 - Km101+380 và Km 107+020 - Km107+185.

Đối với những vật liệu đất tại Hóc Dọc không đảm bảo chất lượng hoặc không phù hợp làm vật liệu đắp nền đường, đơn vị cải tạo lòng hồ sẽ vận chuyển đi nơi khác hoặc đến các cơ sở sản xuất gạch ngói tại địa phương. Thông tin nhà thầu múc đất bẩn đổ đường cao tốc ở Gói thầu A3 là không chính xác. Điều này được TVGS CDM Smith phân tích và khẳng định rõ ràng trong Thư số 020-16 (ngày 12/8/2016) gửi cơ cơ quan chức năng, Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, quá trình thi công dự án nói chung và Gói thầu A3 nói riêng thường xuyên được các cơ quan các Bộ, ngành, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các đoàn kiểm tra.

Do vậy, công tác triển khai dự án rất công khai, không thể có chuyện đối phó, che đậy. Đây là nhiệm vụ được chủ đầu tư, TVGS đặc biệt quan tâm nhằm mục tiêu đảm bảo chất lượng cao nhất cho dự án. Cũng tại Gói thầu A3 một ngày trước khi xuất hiện thông tin phản ánh trên cơ quan truyền thông (ngày 11/8), lãnh đạo VEC, TGVS, nhà thầu đã kiểm tra hiện trường, đánh giá việc thi công tại đây đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, tiêu chí dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.