Đời sống

"Quan hệ tình dục nhiều không chống được virus Corona còn gây nhiều hệ lụy"

05/02/2020, 09:48

Các bác sĩ cho rằng thông tin "quan hệ tình dục có thể chống được corona" là không có cơ sở khoa học.

img
Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Liên quan đến dịch bệnh viên phổi cấp do virus Corona gây ra, mạng xã hội lan truyền thông tin “quan hệ tình dục có thể phòng ngừa được cúm”. Có những lời đồn còn cho rằng “quan hệ tình dục nhiều sẽ chống lại được virus corona”. Chủ đề này đang được bàn tán rôm rả với chiều hướng bán tín, bán nghi.

Bàn luận vấn đề này trên góc độ khoa học, Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, đó là lời đồn thổi không dựa trên bất cứ căn cứ khoa học nào.

“Làm gì có chuyện quan hệ tình dục sẽ tăng được miễn dịch cho cơ thể chữa corona. Corona (nCoV) là virus, lây lan qua đường dịch, mũi, họng không liên quan gì tới việc quan hệ tình dục. Đó là xuyên tạc không có căn cứ”, bác sĩ Lợi nói.

Cũng theo bác sĩ Lợi, cơ thể khỏe mạnh sẽ có khả năng chống lại virus corona. Người sở hữu nền tảng thể lực tốt, khả năng miễn dịch cao thì ít khả năng bị lây nhiễm các bệnh cảm cúm thông thường. Còn khi đã là virus, người khỏe mạnh hay người yếu đều có nguy cơ bị xâm nhập.

Bác sĩ Lợi cho biết, quan hệ tình dục nhiều thì càng không thể có chuyện chống được virus, ngược lại còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Tức là quan hệ quá độ sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm, nội tiết tố và trí tuệ hạ thấp, con người lúc nào cũng đờ đẫn, cơ thể mệt mỏi, chân tay run, thậm chí suy kiệt về thể lực dẫn đến suy thận.

Diễn biến mới nhất về tình hình dịch Corona đươc cập nhật lúc 8h00 ngày 5/2 từ Bộ Y tế, trên toàn thế giới hiện có 24.552 người mắc, 492 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc 490 người tử vong; (Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong).

Tại Việt Nam hiện chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do Virus Corona gây nên, hiện có 10 người mắc nCoV.

Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Đáng ghi nhận, hiện Việt Nam điều trị khỏi cho 3 người, đã xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.