Hạ tầng

Không có chuyện thay nhà đầu tư dự án BOT Bắc Ninh–Uông Bí

07/05/2015, 15:50

Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT (Bộ GTVT) khẳng định như vậy khi trao đổi với Báo Giao thông ngày 7/5.

Tuyến QL18 Uông Bí - Hạ Long dự kiến sẽ được thu p
Tuyến QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long đã hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác năm 2014

Trước thông tin cho rằng, Bộ GTVT sẽ xem xét thay thế nhà đầu tư khác tại dự án BOT Bắc Ninh – Uông Bí do dự án chậm hoàn thành các thủ tục lý như: Giấy phép đầu tư, hợp đồng chính thức với Bộ GTVT và hợp đồng tín dụng với ngân hàng tài trợ vốn,... ông Trần Xuân Sanh khẳng định: “Sẽ không có chuyện thay thế nhà đầu tư tại dự án này. Cho đến nay, nhà đầu tư đã cơ bản đáp ứng được đầy đủ các thủ tục trên và bắt đầu thi công các gói thầu”.

Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được động thổ từ 18/5/2014. Theo đánh giá sơ bộ của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), lý do dự án chậm trong thời gian đầu có nhiều yếu tố, trong đó nguyên nhân chính là khâu giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc do cơ chế chính sách mới được ban hành; Các thủ tục cấp Giấy phép đầu tư chậm. Tuy nhiên, đến nay, Giấy phép đầu tư đã được Bộ Kế hoạch Đầu tư cấp xong.

Cục QLXD&CLCTGT cũng đã có văn bản kiến nghị với Bộ GTVT chỉ đạo Ban PPP (hợp tác Công-Tư) và nhà đầu tư khẩn trương ký hợp đồng chính thức, phối hợp với Ban QLDA 2 lập tiến độ tổng thể, đàm phán đưa vào hợp đồng BOT chính thức làm cơ sở triển khai, theo dõi, thưởng phạt hợp đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Văn Vịnh, Trưởng ban QLDA BOT Bắc Ninh – Uông Bí cho biết: “Công ty Cổ phần Phát triển Đại dương đã ký hợp đồng BOT chính thức với Bộ GTVT vào ngày 27/4/2015. Trước đó, hợp đồng tín dụng đã được ký với ngân hàng Eximbank ngày 31/3/2015. Đến nay, chủ đầu tư cũng đã chọn xong nhà thầu, công tác GPMB đang được triển khai. Cùng đó, đã có 3/11 gói thầu được thi công”.

Ông Vịnh cũng cho biết, theo hợp đồng BOT được ký với Bộ GTVT, dự án sẽ được thi công trong thời gian 24 tháng. Với những công việc đã thực hiện, nhà đầu tư cam kết đảm bảo tiến độ sẽ đạt được theo đúng hợp đồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí từ Km20-Km77, QL18 đi qua hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT được động thổ từ ngày 18/5/2014 có tổng mức đầu tư hơn 2.905 tỷ đồng. Trong đó, giá trị xây lắp hơn 1.153 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.