Hạ tầng

Không có "đinh tặc" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

24/09/2014, 15:57

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Tường An, Giám đốc Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau khi có thông tin về việc có ốc vít, đinh nhọn bị nghi là của "đinh tặc"...


Theo ông An, qua kiểm tra, rà soát, những chiếc đinh theo thông tin trên chỉ là những chiếc ốc vít nhỏ vương vãi ra đường. Việc xuất hiện một số ốc vít như vậy có thể là do các xe quá trình lưu thông văng ra hoặc quá trình thi công ốc bị bung ra từ cốp pha mà nhà thầu không dọn hết. 


Trước khi đưa vào khai thác, Trung tâm đã cho công nhân quét dọn và xịt rửa đường thường xuyên, nhưng có thể một số ít còn sót lại. Tuy nhiên, nếu có chắc chắn cũng chỉ có ở làn dừng khẩn cấp, theo quy định, phương tiện không được đi vào, trừ trường hợp xe gặp sự cố. 


Thực tế, trong quá trình khai thác tạm, trên tuyến cũng có những trường hợp phương tiện bị nổ lốp, nhưng hầu hết là do lốp yếu, mòn khi đi đường dài trên mặt đường, chứ Trung tâm chưa có thông báo nào về việc bị dính đinh dẫn đến nổ lốp.


Khi bị nổ lốp, sự cố, lái xe có thể gọi điện theo số điện khẩn cấp là 1900 545592 để được hỗ trợ giải quyết kịp thời của Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cùng xe cứu hộ để xử lý ngay. 

 

Tiến Mạnh 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.