Chính trị

Không có nạn nhân người Việt trong vụ nổ đền thờ ở Ấn Độ

10/04/2016, 20:07

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, không có người Việt nào thương vong trong vụ nổ tại đền thờ ở Ấn Độ.

hiên-trường-vụ-nổ-đền-thờ-Ấn-Độ-1

Hiện trường vụ nổ pháo hoa dẫn đến cháy ở đền thờ Puttingal, bang Kerala, Ấn Độ. (Ảnh: Hindu Times)

Được tin vụ nổ pháo hoa nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu đền thờ ở quận Kollam, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, chiều 10/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới bà Sushma Swaraj, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ nổ tại bang Kerala, Ấn Độ làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

"Chúng tôi hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về tai nạn đáng tiếc xảy ra ngày 10/4/2016 tại Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và khiến nhiều người khác bị thương. Chúng tôi xin chia sẻ những đau thương, mất mát này và mong rằng Chính phủ, nhân dân Ấn Độ và gia đình những nạn nhân sớm khắc phục hậu quả vụ việc và ổn định cuộc sống".

Cũng theo ông Lê Hải Bình, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh những thông tin về những công dân Việt Nam là nạn nhân vụ tai nạn. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết cho tới nay, chưa có thông tin về thiệt hại đối với người Việt tại Ấn Độ trong vụ việc này.

Trước đó, sáng sớm ngày 10/4, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra Puttingal, bang Kerala, khiến ít nhất 110 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương, theo Hindu Times. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do người dân bất chấp lệnh cấm của các nhà chức trách Ấn Độ, tổ chức đốt pháo hoa trong dịp lễ thờ thần Vishu. Vụ việc đang được giới chức Ấn Độ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.