Pháp luật

Không có người chết trong vụ gây rối, đập phá tại Bình Thuận

11/06/2018, 16:26

Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chính thức thông tin với báo chí về vụ việc xảy ra tối 10/6.

hop-bao_ziau

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: PN

Chiều 11/6, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã thông tin báo chí về việc trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị người quá khích đập phá, chặn xe trên QL1.

Tại buổi họp, ông Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận thông tin: không có cảnh sát hay người dân nào bị chết trong cuộc gây rối cả ngày hôm qua và hôm nay tại Bình Thuận như một số tài khoản mạng xã hội loan tin.

Ông Dương cho hay mong muốn cơ quan báo chí cảnh báo, hướng người dân không nghe theo lời kích động gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Về trường hợp những người quá khích đập phá trụ sở và tài sản công quyền, các cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hiện cơ quan chức năng Bình Thuận vẫn chưa thể thống kê con số thiệt hại sau vụ gây rối. Đến trưa 11/6, bước đầu xác định đã có hơn 10 chiếc xe bị đốt. Hiện nay việc thiệt hại vẫn đang được cơ quan chức năng xác định. “Sự kiện tụ tập kích động tối 10/6 là hy hữu, chưa từng xảy ra tại Bình Thuận...”, ông Dương nói.

2dot-xe-oto-binhthuan_loij

Trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận sau đêm 10/6. Ảnh: PN

Liên quan đến vụ việc vào sáng cùng ngày (11/6) Bên hành lang Quốc hội Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh đã trao đổi với báo chí về tình trạng này.

Ông Cảnh cho biết, chiều tối 10/6, tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết), nhiều người dân đã tập trung và ngoài tuần hành còn có việc đập phá cổng UBND tỉnh, ném đá làm vỡ kính, đốt ô tô, gây xô xát ảnh hưởng đến trật tự trị an khu vực. Trưởng đoàn ĐBQH Bình Thuận nhận định đây là hành vi quá khích của những đối tượng côn đồ và cho rằng việc này cần phải điều tra, xử lý nghiêm túc.

"Cử tri, nhân dân Bình Thuận có ý kiến về Luật Đặc khu này, chúng tôi nghĩ rằng cứ phản ánh và Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẵn sàng lắng nghe, xem xét, đồng thời, việc thể hiện cần chuẩn mực, tỉnh táo, đừng để lòng yêu nước để kẻ xấu xúi giục, kích động", ông Cảnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.