Xã hội

Không có người Việt Nam trong vụ động đất Ecuador

18/04/2016, 11:48

Đến thời điểm này, không có công dân Việt Nam sinh sống tại khu vực động đất tại Ecuador.

Nhiều ngôi nhà đổ sụp không còn hình dạ

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, không có người Việt sinh sống tại khu vực động đất ở Ecuador

Ngày 18/4, trước vụ động đất tại Ecuador, mạnh 7,8 độ rite khiến hàng trăm người thiệt mạng, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chia buồn: “Chúng tôi hết sức đau buồn khi phải chứng kiến liên tiếp các vụ thiên tai xảy ra trong những ngày qua tại một số quốc gia và gần đây nhất là trận động đất tại Ecuador khiến hàng trăm người bị thiệt mạng và hàng nghìn người đang phải chịu những tổn thất to lớn về tinh thần và vật chất.

Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát mà Chính phủ và nhân dân Ecuador đang phải gánh chịu và hy vọng đất nước Ecuador sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định và phát triển”.

Cũng theo ông Bình: Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador cho biết, khu vực xảy ra động đất không có công dân Việt Nam sinh sống. Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê kiêm nhiệm Ecuador đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thêm về tình hình công dân Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi trận động đất hay không để có thể hỗ trợ, giúp đỡ”.

Trận động đất tại Ecuador xảy ra ngày 17/4 được đánh giá có sức tàn phá mạnh nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết, số người thiệt mạng đã lên tới 272  người; ít nhất 2.527 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.