Chủ Nhật, 26/01/2020 04:19:27 Hotline: 0901 514 799

Không có Táo quân, Đài VTV vẫn "bội thu" quảng cáo nhờ chương trình này

12/01/2020 09:49

Các nhà quảng cáo sẽ phải bỏ ra số tiền "khủng" nếu muốn xuất hiện 30 giây trong chương trình thay thế Táo quân 2020.

Keyword đầu tiên có dấu
Hình ảnh trong chương trình "Gặp nhau cuối năm 2020"

Chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" đã dừng lại sau 16 năm phát sóng.

Chương trình "Gặp nhau cuối năm 2020" với format mới đã được dàn dựng, tiếp tục có sự góp mặt những gương mặt quen thuộc như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung…

Mặc dù nội dung chương trình vẫn còn được giữ bí mật nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình cũng như các đơn vị doanh nghiệp.

Theo như bảng giá quảng cáo một số chương trình đón Tết Canh Tý 2020 ("Táo quân vi hành", "Gala cười", "Gặp gỡ diễn viên truyền hình"…) được phía Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam công bố thì chương trình "Gặp nhau cuối năm" phát sóng vào 20h ngày 24/1/2020 (tức tối 30 Tết) có thời lượng 120 phút chính thức xác lập kỷ lục có giá quảng cáo cao nhất.

Theo đó, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình này, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng, đặc biệt 30 giây là 400 triệu đồng.

Keyword đầu tiên có dấu
Giá quảng cáo năm 2020

Keyword đầu tiên có dấu
Giá quảng cáo năm 2019

Tuy vậy, mức giá quảng cáo kể trên vẫn thấp hơn so với giá quảng cáo chương trình “Táo quân 2019”.

Bởi năm ngoái, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình “Táo quân”, các đơn vị đã phải chi số tiền là hơn 250 triệu đồng, còn nếu muốn xuất hiện quảng cáo với thời lượng 30 giây thì số tiền này lên tới hơn 500 triệu đồng.

Cũng theo thông báo của TVAd, đứng thứ 2 về giá quảng cáo năm 2020 là chương trình Táo Quân Vi Hành được phát sóng lúc 21h30 trên kênh VTV3 ngày 17/1/2020 (tức 23 tháng Chạp), mức giá cho 30 giây quảng cáo là 200 triệu đồng. Các khung 10, 15 và 20 giây lần lượt là 100 triệu, 120 triệu và 150 triệu đồng.

Các chương trình giải trí khác được phát sóng vào ngày mồng 1 và mồng 2 Tết (26/1-27/1) là Gala Cười và Mười Hai Con Giáp có cùng mức giá lần lượt là 75 triệu, 90 triệu, 112,5 triệu và 150 triệu đồng cho lần lượt các khung 10, 15, 20 và 30 giây.

Còn giá quảng cáo của những chương trình khác nằm trong danh sách đón Tết của VTV như "Gala Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình" hay "Chiều cuối năm", dao động từ 33-92 triệu đồng.

Phương Thảo