Bình luận

Không có thơ ở V-League

26/03/2021, 06:30

V-League giống như một đoạn văn mà ở đó mọi câu từ đều xù xì, gai góc. Đương nhiên, không có vần thơ nào được gieo nơi đây.

img

Lee Nguyễn ăn mừng pha lập công đầu tiên trên chấm 11m cho TP HCM

Vòng 4 V-League 2021 chứng kiến Lee Nguyễn có bàn thắng đầu tiên. Dù đây không phải là pha lập công ấn tượng (trên chấm 11m) nhưng chí ít nó cũng giúp chàng tiền vệ Việt kiều Mỹ giải tỏa được sức ép vốn đang đè nặng lên đôi chân.

Với những thành công tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS), Lee được coi là cầu thủ nổi tiếng nhất V-League 2021, nhận vô số kỳ vọng, bất chấp anh từng thất bại khi tới đây chơi bóng trong quá khứ.

Nhưng, V-League đúng là không phải mảnh đất dành cho Lee Nguyễn. Anh gặp nhiều khó khăn, chẳng thể phô diễn được những đường bóng mang dáng dấp ngôi sao. Một vài pha xử lý mềm mại không đủ đáp ứng kỳ vọng đặt nơi anh.

Nói cách khác, V-League giống như một đoạn văn mà ở đó mọi câu từ đều xù xì, gai góc. Đương nhiên, không có vần thơ nào được gieo nơi đây. Sự khắc nghiệt của giải đấu số 1 Việt Nam là điều vẫn bị nhắc đi nhắc lại.

Hãy nhìn Lee Nguyễn xem, anh giống chàng nghệ sĩ hơn là một chiến binh. Tất nhiên, chất nghệ sĩ mà đặt vào sự xù xì của giải đấu số 1 Việt Nam sẽ mang tới sự khập khiễng. Đến giờ, nhiều người hẳn cũng đã hiểu tại sao cách đây 10 năm, Lee không thành công tại Việt Nam.

Từ câu chuyện của Lee Nguyễn, người viết nhớ tới những cầu thủ vốn được coi có lối chơi nghệ sĩ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Tất cả họ đều đã và đang thay đổi, theo đuổi hình tượng chiến binh, chiến đấu không khoan nhượng. Đây là con đường duy nhất giúp họ tồn tại và phát triển.

Hẳn chúng ta còn nhớ Tuấn Anh, Xuân Trường đã từng phải vật lộn với những chấn thương ra sao để trước khi trở lại. Hơn ai hết, họ hiểu rằng, V-League không có chỗ cho cái đẹp mong manh, cái đẹp muốn tồn tại cần phải tăng sức chiến đấu. Mỹ miều hơn thì có thể nói “ở trong thơ nên có thép”.

Chẳng phải bỗng nhiên tỉ lệ va chạm, phạm lỗi thô bạo ở V-Leagaue lại cao, tới mức có thời điểm người ta đã nói rất nhiều về đạo đức trong giới cầu thủ. Mới đây, pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng một lần nữa khiến dư luận dậy sóng.

Nhưng cũng không thể trách cầu thủ, chủ thể của giải đấu, bởi V-League đang phát triển và ý thức về kỹ, chiến thuật bị lu mờ trong cách chơi sức vóc.

Trở lại với Lee Nguyễn, chặng đường phía trước còn dài, anh còn nhiều cơ hội để khẳng định bản thân. Dù vậy, không nhiều người tin cựu sao MLS sẽ tạo ra được nhiều khoảnh khắc bùng nổ hay trở thành đầu tàu đưa CLB TP HCM đến bến bờ chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.