Lối sống

Không có tiền thuê xe tang, người đàn ông vác xác vợ suốt 12km

25/08/2016, 21:28

Một người đàn ông Ấn Độ đã vác xác vợ suốt 12km sau khi người phụ nữ qua đời, theo India Express 25/8.

Majhi vác xác vợ đi suốt 12km

Anh Majhi vác xác vợ đi suốt 12km (Ảnh: India Express)

Người đàn ông tên Dana Majhi trú tại huyện Kalahandi, bang Odisha thuộc bờ biển miền đông Ấn Độ. Vợ anh Majhi qua đời sáng ngày 24/8 vì bệnh lao. Chỉ còn lại số tiền ít ỏi, Majhi đề xuất lãnh đạo bệnh viện thị trấn Bhawanipatna – nơi vợ anh điều trị sắp xếp cho một phương tiện để đưa vợ về quê nhà an táng.

Song theo Majhi, giới chức bệnh viện trên đã “phớt lờ” yêu cầu của anh, không sắp xếp xe tang cho gia đình. Majhi uất ức, cứ thế vác thi thể vợ trên vai, đi bộ suốt 12km với mong muốn trở về nhà ở làng Melghar, huyện Kalahandi. Cô con gái cứ thế khóc nức nở chạy bên cạnh cha. Nhà của Majhi cách bệnh viện Bhawanipatna khoảng 60km.

“Tôi đã cầu xin tất cả mọi người, nhưng chẳng ai nghe tôi. Tôi chẳng có cách nào khác là tự vác xác cô ấy đi”, Majhi nói.

Trước khi “vác” vợ đi, Majhi bọc thi thể người vợ tội nghiệp của anh vào chiếc chiếu cũ từ giường bệnh của bệnh viện thị trấn Bhawanipatna. Majhi cứ đi suốt 12km với thi thể vợ trên vai như vậy, cho đến khi một số thanh niên nhìn thấy, tỏ lòng thương cảm và báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó, xe cứu thương được cử đến để đưa Majhi và vợ về làng Melghar.

Trả lời India Express, đại diện giới chức huyện Kalahandi, bà Brundha D nói rằng, Majhi đã không chịu khó chờ đợi họ sắp xếp xe đưa vợ anh về quê. Bà này nói thêm: “Chúng tôi chắc chắn phải điều xe chở thi thể bệnh nhân về quê”. Bà Brundha D còn thông báo, đã yêu cầu Ban tổ chức tang lễ của chính quyền huyện hỗ trợ gia đình anh Majhi 2.000 Rupi, Hội chữ thập Đỏ huyện cũng hỗ trợ 10.000 Rupi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.