Quản lý

Không có vùng cấm trong lĩnh vực đăng kiểm

18/07/2017, 18:58

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo tiếp tục kiểm soát chặt, xử lý nghiêm sai phạm trong quy trình đăng kiểm.

IMG_4962

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chiều nay (18/7), Cục Đăng kiểm VN tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Trong 6 tháng qua, Cục Đăng kiểm VN duy trì thường xuyên hoạt động hậu kiểm, kiểm tra chất lượng kiểm định phương tiện trong toàn hệ thống đăng kiểm. Cụ thể, Cục Đăng kiểm VN đã thực hiện 53 đợt kiểm tra tại các trung tâm đăng kiểm, phát hiện sai phạm và đình chỉ công việc 25 đăng kiểm viên; Phát hiện, chấn chỉnh kịp thời 11 đơn vị sản xuất, lắp ráp xe mới và đình chỉ việc cấp phôi phiếu xuất xưởng xe đối với 5 cơ sở khác. Lĩnh vực đăng kiểm phương tiện thủy cũng có 1 đơn vị bị cảnh cáo, hạ bậc lượng, kỷ luật đối với 17 đăng kiểm viên. Cục Đăng kiểm cũng kiểm tra đột xuất, hậu kiểm chất lượng kiểm định đối với 23 lượt tàu biển và nhắc nhở các đơn vị chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm định.

“Hoạt động đăng kiểm được kiểm soát ở mức độ cao hơn, tạo được hàng rào kỹ thuật ngăn chặn phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông. Chất lượng phương tiện đang lưu hành ngày càng được cải thiện, không có phương tiện bị TNGT liên quan đến lỗi đăng kiểm kỹ thuật. Đội tàu biển Việt Nam tiếp tục được duy trì trong danh sách trắng của Tổ chức Kokyo- Mou. Cục Đăng kiểm VN liên tục được Tokyo - Mou đánh giá xếp hạng trong nhóm các tổ chức đăng kiểm có chất lượng kiểm định cao nhất thế giới”, ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết.

IMG_4795

Đăng kiểm viên kiểm định phương tiện

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương Cục Đăng kiểm VN đã hoàn thành tốt hầu hết các nhóm nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn cần làm tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chất lượng đăng kiểm phương tiện. “Cục Đăng kiểm VN đã triển khai tốt việc thực hiện các đề án, đào tạo nguồn nhân lực, tham gia kịp thời xác định nguyên nhân các vụ TNGT... Cục Đăng kiểm VN cần giữ vững và tiếp tục xây dựng thương hiệu, uy tín của mình, cần làm tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm. Không có vùng cấm trong lĩnh vực đăng kiểm”, Thứ trưởng nói và chỉ đạo Cục Đăng kiểm VN tiếp tục rà soát, đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn doanh nghiệp, người dân.

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong những tháng cuối năm 2017 của Cục là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống thực hiện Chỉ thị 08 ngày 12/4/2014 của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách để nâng chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện GTVT. Trong đó, sẽ tăng cường kiểm soát thông qua hệ thống công nghệ tin học, phần mềm và đề nghị Thanh tra Bộ GTVT tăng cường tham gia kiểm tra, giám sát hệ thống đăng kiểm nhằm khắc phục hạn chế hiện nay là chất lượng công tác đăng kiểm chưa đồng đều ở một số đơn vị đăng kiểm; sự thiếu nghiêm túc của một số trung tâm đăng kiểm trong tuân thủ quy trình kiểm định.

Xem Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.