Kinh tế

Không còn cảnh đổ xô mua hàng dự trữ, chợ Hà Nội đã bình yên trở lại

08/03/2020, 09:55

Sau khi Sở Công thương Hà Nội cam kết không một ngày nào thiếu hàng, nhịp mua sắm tại các chợ trở lại bình thường, không còn cảnh đổ xô dự trữ.

img
Sau khi Sở Công thương Hà Nội cam kết không một ngày nào thiếu hàng, nhịp mua sắm tại các chợ trợ lại bình thường, không còn cảnh đổ xô dự trữ...

Sáng nay (8/3), theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các chợ dân sinh và các cửa hàng tạp hóa không còn cảnh từng dòng người xếp hàng, tranh nhau mua những đồ dùng thiết yếu.

Chị Lê Na (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hôm nay cuộc sống bình yên trở lại, mọi mặt hàng vẫn còn dồi dào, giá cả ổn định, người mua không đông đúc, chen chúc tranh nhau hàng hóa. Mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên với hình ảnh chợ trái ngược cảnh sạch trơn đồ ăn ngày hôm qua.

img
Nhờ sự trấn an kịp thời của Chính phủ nên mọi người mua hàng đều rất yên tâm, không còn ai mua số lượng lớn.

"Theo tâm lý đám đông, hôm nay tôi đi chợ từ sáng sớm bởi hôm qua chỉ mới 9h sáng nhưng không mua được nổi một miếng thịt. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi mọi người không rủ nhau mua tích trữ mà còn nhắc nhau không lo thiếu hàng. Chợ vẫn còn nhiều hàng, người mua có đông nhưng không mua nhiều", chị Na chia sẻ.

Chị Lan, một tiểu thương cho rằng: "Nhờ sự trấn an kịp thời của Chính phủ nên mọi người mua hàng đều rất yên tâm, không còn ai mua số lượng lớn. Chúng tôi cũng rất yên tâm khi không phải lo hàng khan, đẩy giá lên cao".

Tại siêu thị Vinmart Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) số lượng người mua không còn tăng đột biến như hôm qua. Anh Đông, quản lý ngành hàng cũng cho biết, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng lớn để cung ứng cho người dân kể cả trong tình huống xấu nhất.

"Khác với hình ảnh mua tích trữ cả xe hàng đầy ắp, mỗi nhà mua 5-10 thứ mỗi loại như mỳ tôm, dầu ăn, gạo, thịt... thì hôm nay đa số mọi người chỉ mua mức vừa phải", anh Đông nhận định

img
Hoa quả được nhiều người chọn mua song người dân đã ý thức được việc chỉ mua đủ dùng.

Tai các chợ như Cổ Nhuế, Mỹ Đình, Long Biên, Gia Lâm..., nhịp mua sắm cũng được ghi nhận bình ổn trở lại, giá cả bán ra mức bình thường, không có tình trạng khan hàng.

"Chúng tôi đã huy động nguồn rau từ Vĩnh Phúc lên để phục vụ người dân Hà Nội, các nguồn rau từ các tỉnh lận cận như Bắc Ninh, Bắc Giang đã trồng lại sau Tết nên nguồn rau dồi dào. Tuy là một người kinh doanh bình thường, nhưng nghe Chính phủ nói chúng tôi cũng yên tâm và cố gắng huy động mức tối đa nguồn cung để phục vụ người dân", Chị Nguyễn Hạnh, chủ buôn rau tại chợ Long Biên chia sẻ.

img
Tại các cửa hàng tạp hóa trên các tuyến phố cũng không còn cảnh "hàng chất đầy xe"...

Trước đó, ngày 7/3, Bộ Công thương đã họp khẩn về công tác cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội trước diễn biến người dân đổ xô đi mua hàng. Tại đây, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội khẳng định: “Thành phố luôn đảm bảo nguồn cung kể cả khi nhu cầu tăng đột biến, cam kết không một ngày nào thiếu hàng. Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng mua hàng theo đúng nhu cầu sinh hoạt”.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo: Dù dịch bệnh diễn ra mức độ nào cũng phải chủ động chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối hàng hóa nhu yếu phẩm, tuyệt đối không để thiếu hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ đời sống nhân dân.

“Phải tính đến yếu tố khi không phải cách ly một gia đình mà là cả khu phố, khu vực lớn thì áp lực với phân phối, cung ứng hàng hóa như thế nào? Chính quyền địa phương càng phải chủ động hơn không chỉ ở yếu tố cung ứng hàng hóa mà là đảm bảo hoạt động của cả hệ thống phân phối”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.