Xã hội

Không còn làm Giám đốc, vẫn ký quyết định bổ nhiệm cán bộ

16/09/2017, 08:22

Ông Huỳnh Minh Hoàng, nguyên Giám đốc Sở KH&CN Bạc Liêu chưa được bổ nhiệm lại, vẫn ký quyết định bổ nhiệm cán bộ.

DSC_0417

Ông Huỳnh Minh Hoàng tại buổi Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách Nhà nước của Công ty Trúc Anh (Bạc Liêu) ngày 10/8/2016. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến việc ông Huỳnh Minh Hoàng, nguyên Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu đã hết thời hạn bổ nhiệm Giám đốc Sở từ hơn 1 năm trước (6/2016). Tuy nhiên, trong năm 2017, ông Hoàng vẫn ký quyết định bổ nhiệm một số lãnh đạo Phòng, Ban trực thuộc Sở này.

Chiều 15/9, ông Ngô Công Hầu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết, ông Hoàng được UBND tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở KH&CN từ tháng 6/2011 (thời hạn 5 năm) theo Quyết định số 1597. Đến tháng 6/2016, ông Hoàng hết thời gian bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&CN.

“Từ đó đến nay vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Sở KH&CN đối với Huỳnh Minh Hoàng, mà đang chờ ý kiến kết luận của Ban Tổ chức Tỉnh ủy”, ông Hầu xác nhận.

Điều đáng nói là trong lúc chờ kết luận của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, vào tháng 3/2017 và tháng 7/2017, ông Huỳnh Minh Hoàng đã ký các quyết định bổ nhiệm chức vụ cho một số lãnh đạo Phòng, Ban của Sở KH&CN, như: Chánh Thanh tra, Chánh văn phòng, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch,… Như vậy, theo quy định thì ông Hoàng ký các quyết định trên là không đúng.

“Sau khi biết vụ việc, Sở Nội vụ đã có làm việc với Sở KH&CN để kịp thời khắc phục sai sót nói trên. Đồng thời, hướng dẫn Sở KH&CN ban hành các quyết định, văn bản có liên quan đến Sở theo đúng quy định pháp luật về quyền hạn và thẩm quyền được UBND tỉnh giao”, ông Hầu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.