Bóng đá

Không còn mục tiêu nhưng đội bóng này vẫn khiến tuyển Việt Nam lo sốt vó

27/04/2021, 11:32
image

HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 34 cầu thủ Indonesia được triệu tập cho những trận còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Marc Klok được HLV Shin Tae-yong triệu tập lên tuyển Indonesia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Indonesia không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sau 5 trận toàn thua và đứng bét bảng G.

Mặc dù đội nhà không còn mục tiêu phấn đấu nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn đặt quyết tâm cao trong 3 trận còn lại gặp Thái Lan), Việt Nam và UAE.

Bằng chứng là việc chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định triệu tập nhiều ngôi sao đáng chú ý.

Một trong số đó phải kể tới tiền vệ Marc Klok. Cầu thủ này có gốc gác Hà Lan và nhập tịch Indonesia vào tháng 10/2020. Anh từng được đào tạo bài bản trong màu áo Utrecht, một đội bóng khá tiếng tăm tại xứ sở hoa Tulip.

Sau đó, Marc Klok còn khoác áo những đội bóng châu Âu khác như Ross County, Dundee FC (VĐQG Scotland) hay Oldham Athletic (giải hạng Tư nước Anh).

Tới năm 2017, anh chuyển sang chơi cho PSM Makassar (VĐQG Indonesia) và hiện tại thi đấu trong màu áo Persija Jakarta (VĐQG Indonesia).

Sau một năm bóng đá Indonesia chịu ảnh hưởng của đại dịch, Marc Klok vẫn duy trì phong độ cao. Tại giải giao hữu Menpora Cup 2021, Marc được bầu chọn là cầu thủ hay nhất với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Với kinh nghiệm và từng thi đấu tại nhiều đội bóng trời Âu, Marc Klok hứa hẹn sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

img

Danh sách 34 cầu thủ cho đợt tập trung tháng 5 của HLV Shin Tae-yong chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) công bố chiều 26/4

Evan Dimas cũng là một cái tên mang tới nhiều sự chú ý. Cầu thủ được mệnh danh "Messi Indonesia" từng đối đầu với U22 Việt Nam trong trận chung kết Sea Games 30.

Ngoài ra danh sách triệu tập của HLV Shin Tae-yong còn xuất hiện một số cái tên góp mặt trong đội hình từng thua Việt Nam 1-3 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 như: Riyandi, Asnawi, Abimanyu, Firza hay Rafli…

Danh sách "Đại bàng Garuda" chuẩn bị cho loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6 tới còn có sự xuất hiện đáng chờ đợi của cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở Anh Elkan Baggot.

Đợt tập trung tháng 5 của tuyển Indonesia sẽ diễn ra tại Jakarta. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bay sang Dubai để đá hai trận giao hữu với Afghanistan (25/5) và Oman (29/5).

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Indonesia sẽ thi đấu lần lượt với các đội Thái Lan, Việt Nam và UAE vào ngày 3/6, 7/6 và 11/6.

Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, Indonesia chắc chắn sẽ không để cho đội tuyển Việt Nam dễ dàng mục tiêu 3 điểm.

Nếu không đánh bại được đối thủ này, cửa đi tiếp của thầy trò ông Park sẽ thu hẹp đáng kể.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.