Vận tải

Không còn nỗi lo tìm phương tiện an toàn tại sân bay

11/07/2016, 09:29

Với sự ra đời của HK giá rẻ, người dân từ các địa phương đến với TP.HCM bằng đường hàng không thuận lợi hơn

16

Nhân viên dịch vụ xe Sóng Việt nhiệt tình đưa khách ra xe tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Những năm gần đây, với sự ra đời của hàng không giá rẻ, người dân từ các địa phương đến với TP.HCM bằng đường hàng không ngày càng thuận lợi hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, thuận lợi mà TP hiện đại và năng động này mang lại, cũng còn tồn tại không ít những nỗi lo khi lựa chọn phương tiện ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt vào dịp cao điểm như mùa hè này.

Hoang mang tìm xe nơi đất lạ

Nếu như tại các sân bay địa phương, người dân đã sớm trở thành khách hàng thân thiết của một hoặc hai hãng xe taxi thì khi đến Sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều người bị choáng ngợp trước “một rừng” taxi hoạt động tấp nập. Một số tài xế taxi còn chào mời, chèo kéo hành khách.

Phần lớn người dân vừa xuống máy bay sẽ có tâm lý khá mệt mỏi khi phải xếp hàng chờ taxi. Cùng với đó họ còn lo sợ bị “chặt chém”, tài xế khó chịu khi đi quãng đường cự ly ngắn hoặc cố tình đi đường vòng để thu thêm phí.

Chị M. kể, có hôm từ TP Pleiku đáp chuyến bay tới Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h. Sau khi lên taxi, chị bảo tài xế chở về nhà ở đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q. Phú Nhuận).Thấy quãng đường khá gần, tài xế tỏ thái độ không thoải mái. “Tài xế vừa đi vừa kể lể hoàn cảnh”. Mặc dù chỉ mất 60.000 đồng nhưng mình đã lịch sự trả 100.000 đồng vậy mà thái độ của tài xế vẫn “hậm hực”. Đi xe trả tiền đàng hoàng mà cứ như là đi xin”, chị M. thở dài.

Hay như anh H (Đà Nẵng) đưa cả gia đình tới TP.HCM thăm họ hàng. Xuống sân bay lúc 18h, cả nhà đứng xếp hàng chờ đến lượt lên taxi mất 15 phút. Khi bắt được xe thì lại có khách “vô ý” chen lên trước… Cả nhà từ người lớn đến trẻ nhỏ, ai cũng đều thấm mệt, chỉ mong có xe nhanh để về nhà.

Xe dịch vụ chạy theo hợp đồng tại sân bay

Khái niệm xe dịch vụ chạy theo hợp đồng, hình thức xe chuyên phục vụ di chuyển sân bay mặc dù ra đời được một thời gian khá lâu nhưng dường như vẫn còn khá ít hành khách trong nước để ý. Chủ yếu, dịch vụ này thường được các du khách nước ngoài quan tâm do độ tin cậy mà dịch vụ mang đến.

Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, các điểm đặt xe dịch vụ thường được bố trí ngay ở khu cách ly bên trong ra đến ngoài sảnh chờ nhà ga quốc tế và quốc nội. Các quầy được bố trí gọn gàng, lịch sự. Nhân viên xe dịch vụ không chèo kéo khách mà chỉ tư vấn, phục vụ tận tình khi khách hàng có nhu cầu đặt xe. Phần lớn khách hàng đều có những phản hồi tích cực sau khi sử dụng xe dịch vụ sân bay, trong đó xe dịch vụ Sóng Việt luôn nhận được những lời khen nhiều nhất.

Có kinh nghiệm ra vào TP nhiều lần, anh K. (TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: Tôi thường đặt xe dịch vụ sân bay để di chuyển, vừa chuyên nghiệp mà an toàn, đảm bảo chất lượng. Anh K. bật mí, khi từ Sân bay Buôn Ma Thuột làm thủ tục bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất, anh thường đến thẳng quầy dịch vụ xe Sóng Việt để đặt xe cho hành trình từ Sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn. Xuống máy bay, lấy xong hành lý, cứ đi thẳng ra điểm đặt xe Sóng Việt là có nhân viên mang giúp hành lý, đưa ra xe mà chẳng cần chờ đợi, xếp hàng.

Cũng là một khách hàng khá quen thuộc của dịch vụ xe Sóng Việt, chị V.A., chủ một doanh nghiệp tại TP HCM cho biết, mình cũng là một khách hàng trung thành của hãng xe dịch vụ sân bay này. Trước mỗi chuyến công tác trở về TP HCM, chị đều xem ở sân bay địa phương có quầy đặt xe của Sóng Việt không, nếu có chị đều liên hệ để đặt xe trước. “Trở về nhà sau mỗi chuyến đi dài, mình thích cảm giác không phải chen lấn, chờ đợi, được thả mình trên một chiếc xe tiện nghi, thoải mái. Nếu có đi cùng khách hàng, đối tác, họ cũng cảm thấy hài lòng như đang đi xe riêng của công ty chứ không phải xe taxi”, chị chia sẻ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết dịch vụ xe Sóng Việt sử dụng dòng xe Toyota Innova 7 chỗ chất lượng cao, xe chỉ hoạt động trong 2 năm theo phiên bản đời mới nhất hiện tại. Đặc biệt, xe không gắn biển taxi đem lại cho hành khách cảm giác thoải mái như đang đi xe riêng của mình. Nếu khách hàng thường phải đứng xếp hàng chờ taxi thì đối với xe Sóng Việt, khách hàng có thể đi thẳng ra xe chỉ sau 2 phút và hành lý sẽ được nhân viên của hãng di chuyển ra xe an toàn. Khách hàng chỉ thanh toán một lần duy nhất và hoàn toàn không mất thêm các phụ phí khác. Dù quãng đường gần hay xa, tài xế vẫn luôn nhiệt tình, cởi mở, không có tình trạng tài xế chạy đường vòng hay xin thêm tiền “tip”. Được biết, khá nhiều du khách đã được liên hệ trả lại đồ để quên trên xe khi sử dụng dịch vụ xe này.

Hiện tại, xe dịch vụ Sóng Việt đã mở rộng hệ thống các điểm đặt xe tại các sân bay, gồm: Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), Liên Khương (Lâm Đồng), Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, tạo điều kiện cho khách hàng có thể đặt xe trước khi đến Sân bay Tân Sơn Nhất để đi về nhà hoặc đi các tỉnh lân cận. Dịch vụ thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu hành khách đặt xe tới sân bay của TP mang tên Bác. Dự kiến thời gian tới, dịch vụ xe Sóng Việt sẽ mở rộng thêm tại các sân bay khác trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.