Giao thông

Không còn xe dù, vậy có phải xe trá hình?

14/02/2017, 07:02

Đây là ý kiến của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp sơ kết của đoàn kiểm tra...

4

Nhà xe Kumho Samco đón trả khách dọc đường

Đây là ý kiến của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trong cuộc họp sơ kết của đoàn kiểm tra liên ngành về kết quả xử lý tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn TP theo quyết định thành lập của UBND TP.HCM cuối tuần qua.

Theo báo cáo của đoàn liên ngành (gồm Sở GTVT, Sở Tài chính, Thanh tra Sở GTVT, Ban ATGT TP), trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2017, đoàn tiến hành kiểm tra, rà soát, cập nhật các điểm đón, trả khách trên địa bàn TP. Qua kiểm tra đoàn đã phát hiện, xử lý 362 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 520 triệu đồng. Đầu năm 2017, đoàn liên ngành phát hiện ba điểm mới phát sinh ở Q.6 và một điểm ở Q.Tân Phú không có giấy phép hoạt động. Đoàn đã yêu cầu chấm dứt hoạt động cho đến khi có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Cũng theo đoàn kiểm tra liên ngành, hiện nay trên địa bàn thành phố có 86 điểm hoạt động đón, trả khách. Trong 86 điểm này, có 44 điểm không đảm bảo trật tự ATGT. Báo cáo cho thấy, trên địa bàn thành phố cơ bản không còn xe dù, tức là tất cả 86 điểm hoạt động đón trả khách có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện... do Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở GTVT TP hoặc UBND quận, huyện cấp theo quy định.

Tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho rằng, nếu theo báo cáo trên địa bàn TP.HCM không còn xe dù, bến cóc, vậy 86 điểm hoạt động đón, trả khách là cái gì? Có phải xe dù, bến cóc được nâng lên tầm cao mới? Không còn xe dù, vậy có phải là xe trá hình không?

Theo ông Cường, trước đây, chưa có sự phối hợp của đoàn liên ngành, việc kiểm tra khó khăn hơn, còn bây giờ UBND TP đã cho phép thành lập tổ liên ngành, kết quả phải khác. Đơn cử một số nhà xe như: Hoa Mai, Kumho Samco… thường chạy lên Q.1 rồi vào đường Ký Con dừng, đón trả khách… Những trường hợp này vi phạm đã có hình ảnh camera vậy phải có hướng đề xuất xử lý. Giải quyết “xe dù, bến cóc” nhìn vào thực trạng, nếu chỉ tập trung vào 86 điểm này thì không giải quyết được vấn đề. 

Ông Cường cũng đề nghị đoàn liên ngành từ nay đến hết tháng 2 phải tiếp tục đến các điểm có hoạt động kinh doanh đón, trả khách kiểm tra phương án kinh doanh của các đơn vị này. Tăng cường kiểm tra xử phạt, nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.