Xã hội

Không cung cấp thông tin, một giám đốc Sở bị nhà báo tố cáo

14/02/2017, 21:55
image

Không cung cấp thông tin cho báo chí, ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính Cà Mau bị nhà báo tố cáo.

1_155466

Đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng Điệp, bút danh Gia Bách phóng viên Báo Thanh niên.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Cà Mau xác nhận, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của hai nhà báo: Trần Vũ (Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh) và Gia Bách (Báo Thanh niên) về việc ông Đoàn Quốc Khởi, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau không cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Đen cũng cho biết thêm, hiện Sở TTTT đã giao cho bộ phận chuyên môn xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo, từ đó có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng Điệp (bút danh Gia Bách của Báo Thanh niên) vào ngày 6/1, bà và phóng viên Trần Vũ (Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh) có đến đăng ký làm việc với Sở Tài chính tỉnh Cà Mau theo đúng quy trình về việc liên quan đến việc cho tạm ứng 25 tỷ đồng để nhà máy rác Cà Mau bảo trì, bảo dưỡng thiết bị.

Tuy nhiên, đến ngày 18/1, bà Điệp đã gọi trực tiếp cho ông Đoàn Quốc Khởi để nắm thông tin trước đó đã yêu cầu nhưng ông Khởi đã từ chối cung cấp thông tin với lý do phải chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh thì mới trả lời cho báo chí được.

Hành vi của ông Khởi, theo đơn tố cáo, đã vị phạm điểm c, Khoản 1, Điều 4 Quyết định 994/QĐ-UBND ngày 2.7.2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc ban hành quy chế phát ngôn và vi phạm điểm b, Khoản 1, Điều 9, Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Trả lời về vấn đề trên, ông Đoàn Quốc Khởi cho rằng, sở dĩ ông không cung cấp thông tin cho nhà báo Trần Vũ và nhà báo Gia Bách là vì trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có trả lời xung quanh vụ cho Nhà máy rác Cà Mau tạm ứng ngân sách 25 tỷ đồng để bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.