Pháp đình

Không cứu người đuối nước, hai chú cháu bị truy tố

19/03/2019, 13:33

Thấy người bị đuối nước, hai chú cháu không cứu mà bỏ về dẫn đến nạn nhân tử vong

img
Ảnh minh họa

Ngày 19/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, VKS ND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) đã có cáo trạng truy tố Hồ Văn Thương và Hồ Văn Thắng về tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 17h30 ngày 18/8/2017, Trịnh Hoài H. (SN 1991, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe mô tô đến nhà chị vợ là Nguyễn Thị Th. ở ấp Thới Thanh (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) để tìm vợ.

Đến nơi, H. nghi ngờ chị Th. giấu vợ nên đòi xét nhà. Chị Th. và H. xảy ra cãi.

Sau khi H. ra về, Thương (là cháu chồng chị Th.) sang nhà, được chị Th. kể lại sự việc. Trong lúc tức giận, Thương rủ chú mình là Hồ Văn Thắng chạy theo H. để bắt người này quay lại xin lỗi chị Th.

Cả hai đi đến đến đoạn đường đầu kênh Cầu Móng (ấp Thới Thanh, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai) thì gặp H.. Thương xuống xe nắm cổ áo H. bắt trở lại xin lỗi chị Th..

H. không đồng ý nên bị Thương và Thắng dùng tay và nón bảo hiểm đánh. Bị chặn đường đánh, H. nhảy xuống sông bơi về bờ bên kia.

Thấy vậy, Thắng kêu Thương chạy xe qua bờ sông bên kia để đón đầu. Khi Thương vừa xuống dốc cầu để qua bờ sông bên kia thì nghe tiếng H. kêu cứu.

Thương quay lại chỗ Thắng đang đứng. Lúc này ở chỗ Thắng còn có 4 em học sinh.

Các em học sinh kêu Thương và Thắng cứu H., cả hai nói “H. có chết đuối không có liên quan gì đến hai chú” rồi bỏ về. Còn H. bị chìm xuống sông mất tích.

Người dân gần đó nghe tiếng các em học sinh kêu cứu đã chạy đến rồi báo cho công an.

Đến sáng 20/08/2017, thi thể nạn nhân được tìm thấy ở phía bờ sông thuộc thuộc ấp Trường Thọ (xã Trường Xuân). Kết luận giám định, nạn nhân tử vong do choáng sau ngạt nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.