Quản lý

Không để ảnh hưởng giao thông nếu xảy ra sự cố khi thu phí ETC ở Sóc Trăng

21/06/2022, 15:46

Sở GTVT Sóc Trăng yêu cầu không được làm ảnh hưởng đến việc đi lại, trong trường hợp trạm thu phí xảy ra sự cố liên quan đến hệ thống thu phí.

Ngày 21/6, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đơn vị đã đề nghị Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện dán thẻ định danh đối với xe ô tô thuộc phạm vi quản lý.

Đồng thời, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện gương mẫu dán thẻ định danh xe ô tô cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC.

img

Nhân viên VETC hướng dẫn tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện dán thẻ định danh đối với xe ô tô của tổ chức, cá nhân và tham gia dịch vụ thu phí ETC.

Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị Công ty TNHH BOT QL1 Sóc Trăng khẩn trương triển khai lắp đặt các làn thu phí điện từ không dừng ETC tại Trạm thu phí Km 2123+250, QL1 đảm bảo theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Song song đó, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Nguyễn Thu Thảo chỉ đạo lực lượng Thanh Tra Sở GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan chuẩn bị phương án tổ chức giao thông, phương án xử lý các tình huống sự cố.

“Lưu ý không được làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, doanh nghiệp trong trường hợp trạm thu phí xảy ra sự cố liên quan đến hệ thống thu phí”, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng lưu ý thêm.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Trọng Đạt (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng): “Tôi làm nghề lái xe tải hơn 10 năm qua, xe của tôi đã dán thẻ tự động không dừng hơn 1 năm qua. Việc dán thẻ thu phí không dừng tôi thấy rất tiện lợi, vì mình không phải dừng xe tại trạm.

Đặc biệt là khi có thẻ chỉ cần hàng tháng mình đóng một khoản tiền phù hợp vào thẻ để mỗi lần đi qua trạm thu phí, máy cảm biến tại trạm sẽ tự động quét thẻ và trừ phí, đỡ phải mất thời gian hơn và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm so với việc thu phí thủ công”.

Theo Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, tổ chức, cá nhân liên hệ thực hiện dán thẻ định danh xe ô tô để tham gia dịch vụ thu phí ETC tại CNBC Viettel Sóc Trăng (Số 84, Lê Duẩn, phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Điểm dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC (số 78 QL1, ấp An Trạch, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.