Thời sự

Không để bị động, bất ngờ trong điều hành chính sách tiền tệ

19/07/2018, 06:25

Kinh tế tăng trưởng tốt, trong đó 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng ở mức cao nhất trong 7 năm qua.

lai_suat_ty_gia

 

Chiều 18/7, dự phiên họp định kỳ của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, 2 năm qua, kinh tế tăng trưởng tốt, trong đó 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng ở mức cao nhất trong 7 năm qua. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đặt ra, những tháng gần đây xuất hiện một số bất cập gây nhiều lo ngại.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, cần phát huy nội lực và thị trường trong nước; ổn định lãi suất, phát triển lành mạnh thị trường bất động sản, chứng khoán; đẩy mạnh cải cách, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, giải phóng sức sản xuất, coi thể chế, chính sách là động lực tăng trưởng…

Ghi nhận các ý kiến phát biểu, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là một trong những kênh thông tin quan trọng để Chính phủ xem xét, quyết định một số chủ trương, biện pháp điều hành trên các lĩnh vực sát với thực tiễn, phù hợp với quy luật của sự phát triển. Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu không để tình trạng bị động, bất ngờ xảy ra đối với điều hành chính sách tiền tệ; không để mất đà tăng trưởng. Nhà nước sẵn sàng can thiệp những lĩnh vực cần thiết để bảo đảm đất nước phát triển ổn định. Đến nay, chưa đặt vấn đề điều chỉnh bất cứ chỉ tiêu nào, kể cả chỉ tiêu lạm phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.