Thị trường

Không để hàng hóa như “nhân bánh trung thu Long Đình” lọt kiểm tra

27/11/2018, 17:04

Bộ Tài chính đã nêu vấn đề kiểm tra chuyên ngành những mặt hàng như nhân bánh trung thu Long Đình nhập về...

17 -tan-nhan-banh-trung-thu-long-dinh

Bộ Tài chính đã nêu vấn đề kiểm tra chuyên ngành những mặt hàng như nhân bánh trung thu Long Đình nhập về với Bộ Y tế. Ảnh minh họa

Tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp với ngành thuế, hải quan ngày 27/11, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch hội tư vấn thuế nêu, Nghị quyết 19 của Chính phủ yêu cầu giảm thủ tục hành chính phiền hà cho doanh nghiệp, trong ngành hải quan thì giảm giờ thông quan hàng hóa. Tuy nhiên, theo bà Cúc không phải đồng giảm thủ tục kiểm tra đối với tất cả các loại hàng hóa mà có những trường hợp nhất là hàng hóa ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống của người dân thì phải xem lại.

Bà Cúc lấy ví dụ: “Như vụ 17 tấn nhân bánh trung thu Long Đình nhập khẩu về nhưng hải quan không kiểm hóa. Hải quan nói tư nhân làm và bán nên hàng nội bộ không thuộc danh mục kiểm hóa bởi do Bộ Y tế quy định”. Qua thực tế này, Chủ tịch Hội tư Vấn thuế đề nghị phải có kiến nghị, không thể để những vụ việc như 17 tấn nhân bánh Long Đình này.

Kiến nghị của bà Cúc xuất phát từ việc dư luân nghi ngờ Long Đình nhập nhân bánh từ Trung Quốc, gây hoang mang và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

Trả lời nội dung của đại diện Hội tư vấn thuế, bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, vấn đề bà Cúc nêu đã được đề cập nhưng các văn bản quy phạm không thuộc phạm vi của Bộ Tài chính mà nằm ở cấp cao hơn.

“Như kiểm tra chuyên ngành với Long Đình, tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hôm 17/11 vừa qua tôi đã nêu với Bộ Y tế thì Bộ cũng đã báo cáo Phó Thủ tướng rà soát, xem xét lại chặt chẽ hơn, sửa đổi Thông tư kiểm tra chuyên ngành mặt hàng liên quan đến sức khỏe cộng đồng, sức khỏe nhân dân”, bà Mai nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.