Quản lý

Không để loạn thu phí tại bến xe

15/08/2015, 06:22

Mới đây, loạt bài “Loạn thu phí tại các bến xe” đăng trên Báo Giao thông được nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ...

26
Bến xe Cần Thơ

Thực tế lạm thu tràn lan, mỗi nơi một kiểu các khoản phí tại các bến xe trên cả nước đang gây bức xúc cho DN vận tải. Ngoài lệ phí đóng theo quy định, các nhà xe còn phải nộp những khoản phí “giời ơi đất hỡi”, trong khi các bến xe cho rằng, việc thu này đã được chính quyền địa phương đồng ý. Ví dụ như: Thu phí xe trung chuyển hành khách vào bến, thu phí theo số ghế ngồi tính cả ghế lái xe không những vậy các nhà xe còn bị “cò” xe hoành hành ăn chặn...

Bình luận về các bài viết này, bạn đọc Vân Hải viết: “Cái này là do mỗi tỉnh một phách, lại thả nổi hoặc giao khoán cho các bến xe nên mới xảy ra loạn phí. Không chỉ hành lái xe, họ còn để “cò” hành cả khách đi xe, chính vì thế nên tôi ít khi vào bến lắm”.

Bạn đọc Tuấn Thanh bình luận: “Tôi đã bán xe, chuyển sang kinh doanh nghề khác chỉ vì không chịu nổi các loại phí không tên, tiền thu vào không đủ chi cho các khoản xăng dầu, bến bãi... Tôi nghĩ, các bến xe trên cả nước phải thống nhất quy định chung về các mức phí, công khai minh bạch để nhà xe không bị hành”.

Bạn đọc T.T cũng bình luận: “Nhiều loại phí khiến hãng xe phải tăng giá bù phí nhưng chất lượng bến bãi chẳng ra đâu vào đâu, an ninh cũng không tốt. Bảo sao dân mình thích ra đường đón xe, khiến giao thông hỗn loạn”.

Liên quan đến tình trạng này, mới đây Bộ GTVT đã đề nghị Sở GTVT các tỉnh trên kiểm tra, làm rõ và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 17/8. Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết: Vụ Vận tải sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT cho phép phối hợp cùng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) có khảo sát, đánh giá để nghiên cứu đề xuất với Bộ Tài chính và Bộ GTVT giải pháp quản lý phù hợp trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.