Chính trị

Không để mất điện “dù chỉ 1 giây” tại các điểm APEC 2017

26/10/2017, 18:00

Tại những điểm diễn ra Hội nghị APEC 2017 đều có hệ thống UPS tại chỗ để cung cấp điện liên tục.

22835500_10208349994025916_1493706547_n

Lãnh đạo EVN, EVNCPC và PC Đà Nẵng liên tục kiểm tra việc chuẩn bị cấp điện tại các nơi diễn ra Hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Thành – Phó Tổng Giám đốc EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) cho biết: Để đảm bảo điện tốt nhất cho Hội nghị cấp cao APEC, chúng tôi đã 2 lần tổ chức diễn tập, qua đó, tất cả những khiếm khuyết trên lưới điện cũng như khiếm khuyết về điện tại các địa điểm tổ chức sự kiện chính của Hội nghị cấp cao APEC được khắc phục.

Những vị trí quan trọng tổ chức APEC đều có các nguồn điện dự phòng được thay thế ngay nếu mất điện và những người ngồi tham dự hội nghị không thể biết được có sự cố về điện phải chuyển nguồn. 

Được biết, tại các địa điểm diễn ra sự kiện APEC sẽ được cấp nguồn 03 cấp gồm: thứ nhất là nguồn lưới quốc gia, mỗi địa điểm nhận điện từ 2 đến 3 đường dây; nguồn cấp thứ 2 là nguồn.

IMG_5387

Tại APEC 2017, EVN đã phân bổ trên 1.000 tỷ đồng đầu tư cho tất cả các mạch điện quan trọng để cung cấp điện tốt nhất trong đó phải có 2-3 nguồn điện.

Hiện  EVNCPC đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện vận chuyển, thông tin liên lạc, vật tư dự phòng, MBA dự phòng và các xe tháp đèn chiếu sáng. Bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây 110 kV cấp cho các trạm 110 kV trong thời gian Hội nghị.  

EVNCPC đã điều động 06 xe chuyên dụng phục vụ xử lý sự cố điện (xe nâng người làm việc trên cao) kèm người vận hành xe, thường trực tại PC Đà Nẵng để hỗ trợ công tác từ các Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

EVNCPC cũng đã triển khai một loạt các phương án cần thiết như: Đề nghị Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung (A3) bố trí phương thức ưu tiên về nguồn, lưới điện toàn thành phố Đà Nẵng trong suốt thời gian diễn ra APEC.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã huy động phương tiện, lực lượng từ 05 đơn vị thành viên hỗ trợ Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp đảm bảo công tác đảm bảo cấp điện ổn định trước, trong và sau thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Cũng theo ông Thành, 3 Đội xung kích xử lý sự cố điện từ các đơn vị phải chọn những cá nhân ngoài tiêu chí có tay nghề, sức khỏe và chuyên môn tốt; đảm bảo phương tiện cần thiết phục vụ thí nghiệm, xử lý sự cố...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.