Xã hội

Không để người dân Bình Định bị đói rét do lũ

16/12/2016, 21:14
image

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Bình Định khẩn trương hỗ trợ người dân, không để người dân đói rét...

Khong-de-nguoi-dan-Binh-Dinh-doi-ret-do-lu-1

Đoàn công tác của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra mưa lũ tại Bình Định. Ảnh: ASC.

Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương về tỉnh Bình Định kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ, thăm hỏi gia đình có người gặp nạn do thiên tai gây ra.

Tại buổi công tác, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có liên quan và địa phương khu vực Trung và Nam Trung Bộ tập trung chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trên tinh thần chủ động, quyết liệt. Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan huy động mọi lực lượng, phương tiện, nguồn lực tham gia ứng phó với mưa lũ, tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, không để người dân bị thiếu đói, thiếu nước uống, khắc phục nhanh nhất hậu quả mưa lũ ngay sau khi lũ rút.

hong-de-nguoi-dan-Binh-Dinh-doi-ret-do-lu-4

Phó Thủ tướng trao quà cho gia đình có người thân tử vong trong mưa lũ.

Theo Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành, địa phương cần tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt hại do mưa lũ, hộ có nhà sập, hư hỏng, từng bước ổn định đời sống của nhân dân; hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc y tế… cho các hộ dân bị ngập lũ. Nhất quyết không để người dân nào bị đói, rét. Những hộ bị ngập sâu, những vùng có thể xảy ra lũ quét cần phải di dời đến nơi ở an toàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Bình Định tập trung cứu trợ khẩn cấp cho người dân, đặc biệt là ở những vùng bị cô lập do mưa lũ. Bố trí ngay lực lượng chốt chặn, kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết; kiên quyết ngăn chặn người và phương tiện đi qua các khu vực nước ngập sâu nhằm tránh thiệt hại đáng tiếc do lũ cuốn.

Xem thêm video: Biển lũ kỉ lục, nhấn chìm mặt đường QL1 Bình Định:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.