Xã hội

Không để người dân nghèo đi vì bão số 1

09/08/2016, 06:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thái Bình.

5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình ngày 8/8

Ngày 8/8, tại Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH và công tác khắc phục thiệt hại do bão số 1 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo quyết liệt trong phòng chống cơn bão số 1 và khẩn trương khắc phục hậu quả bão. Thủ tướng cũng đồng ý với đề xuất của tỉnh về giãn nợ vay, miễn giảm thuế cho các DN chịu thiệt hại nặng nề do bão và giao Văn phòng Chính phủ nghiên cứu giải pháp cụ thể, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu trên cơ sở hỗ trợ của Chính phủ về giống cây trồng, tỉnh cần phân bổ, hỗ trợ kịp thời cho nông dân, không để người dân nghèo đi vì bão số 1 và không để đất trống.

Về định hướng thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu: “Đến năm 2020, giá trị sản xuất trên 1ha đất nông nghiệp của Thái Bình phải đạt từ 400 - 500 triệu đồng. Mục tiêu này phải chú ý phấn đấu quyết liệt mới thành công, phải phát triển mạnh mẽ các loại hình doanh nghiệp, HTX tại nông thôn. 5 năm tới, phải nâng gấp 3 lần số doanh nghiệp của tỉnh”. Muốn vậy, công tác xúc tiến thương mại, đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp cần được triển khai mạnh mẽ.

Cũng tại buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký cam kết về tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Tỉnh và Công ty Vincem ký chương trình tài trợ 10.000 tấn xi măng phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.