Xã hội

Không để thí sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ thi

06/06/2017, 16:34

Kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017, Bạc Liêu quyết tâm không để thí sinh bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

truong thpt phan ngoc hien

Trường THPT Phan Ngọc Hiển (phường 5, TP Bạc Liêu), là một trong 13 điểm trường được chọn tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017 tại Bạc Liêu - Ảnh: GIa Minh

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trên địa bàn tỉnh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh Bạc Liêu vừa yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương không để xảy ra tình trạng thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện đi lại hoặc gia đình khó khăn về kinh tế.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017, tỉnh Bạc Liêu bố trí 12 điểm thi đặt tại các huyện, thị, thành phố và 1 điểm thi dành cho thí sinh tự do.

Cụ thể, tại các trường: THPT Phan Ngọc Hiển, THPT Chuyên Bạc Liêu, THPT Bạc Liêu, THPT Lê Thị Riêng, THPT Dân tộc nội trú, THPT Lê Văn Đẩu, THPT Giá Rai, THPT Nguyễn Trung Trực, THPT Tân Phong, THPT Điền Hải, THPT Võ Văn Kiệt, THPT Ngan Dừa, và trường THCS Võ Thị Sáu (dành cho thí sinh dự do, với 17 phòng thi).

Trong số các điểm thi trên, điểm thi tại trường THPT Võ Văn Kiệt có số thí sinh dự thi đông nhất, với 576 thí sinh và điểm thi có số thí sinh dự thi ít nhất là THPT Dân tộc nội trú, với 240 thí sinh.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017 tỉnh Bạc Liêu có 4.974 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, có 4.382 thí sinh hệ giáo dục phổ thông (GDPT) và hệ giáo dục thường xuyên (GDTX), 592 thí sinh tự do.

Cũng theo Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia và ĐH,CĐ năm 2017, tỉnh Bạc Liêu đã hoàn thành công tác chuẩn bị và sẵn sàng để các thí sinh bước vào kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.