Xã hội

Không để thực phẩm bẩn len lỏi vào bữa cơm người dân

04/10/2016, 18:20
image

Chiều 4/10, ông Đinh Thế Huynh dẫn đầu đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng tiếp xúc cử tri tại quận Thanh Khê.

ong-dinh-the-huynh-nguoi-ta-trong-2-loai-rau-de-an
Ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư trả lời cử tri Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Tại Hội trường UBND quận Thanh Khê, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc với các vấn đề nóng đang diễn ra như an toàn vệ sinh thực phẩm, vụ Formosa xả thải gây cá chết tại 4 tỉnh miền Trung…

Cử tri Nguyễn Thị Tám (phường Xuân Hà, Thanh Khê) bày tỏ lo lắng khi thực phẩm bẩn tràn làn, đe dọa đến sức khỏe toàn dân. Trong khi đó, Tập đoàn Formosa xả thải ra biển khiến cá chết, người dân không dám ăn hải sản.

“Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm sai phạm của Formosa. Đồng thời làm rõ ai tiếp tay cho Formosa làm việc đó. Cần thiết phải nghiêm trị, những người dung túng cho sai phạm của Formosa” – bà Tám phát biểu.

Nhiều cử tri khác khi bày tỏ ý kiến không đồng tình với việc ô nhiễm tràn lan, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Ngoài ra, cử tri Nguyễn Bá Thôi (phường Chính Gián, Thanh Khê) nêu thực trạng tài nguyên khoáng sản của nước ta đang dần cạn kiệt. Từ khai thác vàng, bôxit tràn lan đến việc phá rừng làm thủy điện.

“Tất cả những việc trên nếu không được quản lý tốt thì rất đáng lo. Tài nguyên khoáng sản là của cải quốc gia, mất đi rồi thì không tìm lại được. Nhập của nước ngoài về lại càng tốn kém” – ông Thôi đặt vấn đề.

Trả lời cử tri quận Thanh Khê, ông Đinh Thế Huynh đánh giá đây là những ý kiến tâm huyết, sẽ được đoàn ĐBQH TP. Đà Nẵng nghiêm túc tiếp thu, trình ra kỳ họp Quốc hội sắp đến.

ong-dinh-the-huynh-nguoi-ta-trong-2-loai-rau-de-an
Nhiều cử tri tại Đà Nẵng bày tỏ lo lắng khi thực phẩm bẩn tràn lan. Ảnh: Tấn Việt.

Về việc thực phẩm bẩn len lỏi vào từng bữa bữa cơm của người dân, ông Đinh Thế Huynh chia sẻ: “Bây giờ người ta trồng rau cũng trồng 2 loại khác nhau, loại để bán, loại khác dành riêng để ăn, tức là phải có gì trong đó. Việc này Bộ Y tế, Bộ TN &MT phải làm thật quyết liệt. Ngay cả việc người dân không biết phân biệt đâu là cá sạch để ăn thì các bộ ngành cũng phải làm cặn kẽ. Phải làm sao để nguồn cung hải sản ra thị trường phải là hải sản sạch để người dân yên tâm”.

Đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh:

Tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 4/10, cử tri Đào Dọng đề nghị Đảng, Nhà nước nên truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

“Ông Nguyễn Bá Thanh là người có công lớn nhất trong việc phát triển TP. Đà Nẵng. Từ việc mở rộng thành phố, giải phóng mặt bằng đến xây dựng các công trình lớn… đều có dấu ấn của ông Thanh. Cử tri mong muốn các cấp, ngành có hình thức ghi nhận xứng đáng đối với ông Nguyễn Bá Thanh” – ông Dọng kiến nghị.

>>>>> Xem thêm clip Sự thật phát ngôn về thực phẩm sạch gây tranh cãi của Mỹ Linh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.