Pháp đình

Không đeo khẩu trang, đánh bảo vệ ở TP.HCM bị phạt 12 tháng tù treo

28/04/2020, 14:57

Ngày 28/4, TAND Q.7 (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Bùi Anh Huân (23 tuổi) 12 tháng tù treo về tội chống người thi hành công vụ.

img
Bị cáo Bùi Anh Huân tại toà

Theo cáo trạng, sáng 30/3, lúc này Bùi Anh Huân chạy bộ thể dục không đeo khẩu trang nên bị ông Hà Ngọc Gia, bảo vệ chung cư Phú Mỹ, Q.7, nhắc nhở thì Huân nói: "Đang chạy bộ, không có khẩu trang nên không thể đeo".

Dù ông Gia lặp lại yêu cầu nhưng Huân vẫn phớt lờ. Bị ông Gia chỉ vào mặt, Huân cho rằng ông có thái độ xúc phạm nên dùng tay đấm vào mặt. Ông Gia cầm ghế nhựa đánh trả, hai bên xô xát đến khi có người can ngăn mới dừng lại. Hậu quả, ông Gia bị thương tật 24% (theo kết quả giám định).

Trước khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo chung cư và chính quyền địa phương yêu cầu tất cả bảo vệ nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra đường, không tụ tập đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tại tòa, bị cáo Huân khẳng định lúc đầu chỉ xô chứ không tấn công ông Gia như cáo trạng truy tố. Sau khi ông Gia cầm ghế đánh bị cáo thì bị cáo mới đánh ông Gia. Nếu biết ông Gia là người thi hành công vụ thì bị cáo đã không chống lại...

Tại toà, ông Hà Ngọc Gia cho biết, ông là bảo vệ thời vụ chứ không có hợp đồng. Hôm đó, ông trực chốt bảo vệ theo sự phân công của ông Hồ Minh Phước, ca trưởng bảo vệ. Trước đó, ông nghe bộ đàm của ông Phước về việc có thanh niên mặc áo cam không đeo khẩu trang, yêu cầu ra nhắc nhở và sau đó xảy ra xô xát.

Trên cơ sở xem xét chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ, HĐXX nhận định bị cáo Huân có hành vi không chấp hành, chống đối người làm nhiệm vụ nhắc nhở phòng dịch Covid-19 nên đã phạm vào tội Chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, Huân xuất có nhân thân tốt, nên toà tuyên phạt bị cáo Huân 1 năm cải tạo không giam giữ. Giao cho UBND phường Phú Mỹ giám sát, giáo dục trong thời gian cải tạo không giam giữ. Trong thời gian thi hành án, bị cáo phải thực hiện một số nghĩa vụ theo quy định về cải tạo không giam giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.