Xã hội

Không đeo khẩu trang khi đi xe máy, nhiều người ở TP.HCM bị CSGT xử phạt

03/06/2021, 17:27

Nhiều người đi xe máy không đeo khẩu trang đã bị CSGT TP.HCM nhắc nhở, trong đó hai trường hợp bị lập biên bản xử phạt.

img

Xe mù, xe mờ bị CSGT xử phạt.

Trưa 3/6, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã tuần tra, nhắc nhở và xử lý người không đeo khẩu trang, đồng thời xử lý các phương tiện không đảm bảo về an toàn kỹ thuật khi lưu thông trên đường.

Qua khảo sát của PV Báo Giao thông, đa số người dân đều chấp hành đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, một số ít còn lại vẫn chủ quan, không thực hiện việc đeo khẩu trang theo quy định.

Tại khu vực chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, phường Tam Bình, nhiều người không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm… thấy CSGT nên vội rẽ vào các con hẻm để né.

img

CSGT Bình Triệu lập biên bản xử phạt một trường hợp.

Một số khác đi ngược chiều cũng được cảnh sát nhắc nhở, yêu cầu quay đầu. Tại đây, CSGT đã lập biên bản xử phạt một người đàn ông đi xe máy không đảm bảo về an toàn kỹ thuật khi lưu thông, chiếc xe này cũng bị tạm giữ.

Tại vòng xoay Hiệp Bình Phước, anh V.N.P.Đ. (31 tuổi, ngụ quận 1) đội mũ bảo hiểm nhưng không đeo khẩu trang đã bị CSGT mời vào làm việc.

Anh Đ. xuất trình đầy đủ giấy tờ có liên quan khi được yêu cầu, người này cho biết lý do không đeo khẩu trang do mũ bảo hiểm nặng, khó thở.

img

Anh Đ. không đeo khẩu trang...

img

Sau khi được nhắc nhở, anh Đ. đã thực hiện nghiêm túc và cam kết không tái phạm.

Tổ công tác đã nhắc nhở, và anh Đ. đã ký vào cam kết không tái phạm. “Tôi có để khẩu trang trong túi quần, tuy nhiên mũ bảo hiểm nặng khó thở nên không đeo, bị nhắc nhở, lần sau tôi sẽ đeo khẩu trang khi ra đường, những nơi công cộng”, anh Đ. cho biết.

Trước đó, tối 1/6, Đội CSGT Hàng Xanh cũng nhắc nhở một trường hợp người đi xe máy không đeo khẩu trang tại Ngã 5 đài Liệt sỹ, quận Bình Thạnh.

Lãnh đạo Phòng PC08 cho biết, từ ngày 1/6 đến sáng 3/6, đã nhắc nhở hàng chục người, lập biên bản hai người không đeo khẩu trang khi ra đường. Sau khi được nhắc nhở, CSGT đã phát khẩu trang cho người tham gia giao thông sau đó.

Kể từ ngày 1/6, CSGT TP.HCM sẽ bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang khi đi đường.

Với hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, người vi phạm sẽ bị CSGT phạt 1 đến 3 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng CSGT sẽ tiến hành xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.

CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khi thi hành nhiệm vụ, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc diễn biến phức tạp, tổ Tuần tra kiểm soát sẽ đề nghị các Công an phường, xã, thị trấn hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế đối tượng về trụ sở Công an phường, xã, thị trấn gần nhất để giải quyết vụ việc.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của Công an phường, xã, thị trấn thì báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo Công an TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.