Xã hội

Ra phố Hà Nội không đeo khẩu trang, 4 khách Tây ngỡ ngàng bị phạt nặng

02/05/2021, 22:45

Ba ngày nghỉ lễ, ngành chức năng quận Hoàn Kiếm phạt 112 trường hợp không đeo khẩu trên phố cổ số tiền 275 triệu đồng.

img

Ngành chức năng quận Hoàn Kiếm phạt du khách đi trên phố cổ không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Tối 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) thông tin, 3 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 112 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền là 275 triệu đồng.

Được biết, trong số 58 trường hợp bị phạt không đeo khẩu trang khi lưu thông trên phố cổ quận Hoàn Kiếm thì có 4 du khách người nước ngoài. Mức phạt khá nặng, trung bình 2 triệu đồng/trường hợp khiến nhiều người ngỡ ngàng.

"Tại 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều duy trì tổ công tác tuyên truyền xử phạt các hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Công an quận cũng thành lập tổ công tác lưu động tuần tra khép kín địa bàn", Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết.

Do địa bàn quận Hoàn Kiếm là địa bàn phố cổ nên có nhiều du khách nước ngoài. Vì vậy quá trình tổ công tác liên ngành cảnh sát trật tự, cán bộ UBND phường, còn có cả cán bộ dịch thuật để tiến hành phiên dịch cũng như tuyên truyền đối với du khách nước ngoài đến khu vực phố cổ trên địa bàn phải chấp hành việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tá Bùi Văn Đang thông tin thêm, kết thúc kỳ nghỉ lễ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ Covid-19 cộng đồng (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng) lập danh sách người dân quay trở lại thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để giám sát, quản lý và tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền đến các cơ quan và người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR Code, phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.