Thế giới giao thông

Không đeo khẩu trang trên máy bay có thể bị phạt tới 68,2 triệu VNĐ ở Mỹ

10/09/2021, 10:50

Mỹ đã tăng gấp đôi tiền phạt với người không đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng.

Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (TSA) đang tăng gấp đôi tiền phạt đối với những người không đeo khẩu trang trên máy bay khi bị bắt quả tang ngay cả vi phạm lần đầu, có hiệu lực vào thứ Sáu.

Ngoài ra, TSA cho biết những người tái phạm có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 3000 USD (tương đương 68,2 triệu VNĐ).

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đang chỉ đạo cần phải đưa ra các mức phạt cao hơn để "đảm bảo rằng các yêu cầu về khẩu trang vẫn được áp dụng đối với các phương thức vận tải khác khi chúng ta tiếp tục chiến đấu với COVID-19."

img

Một sỹ quan của TSA đang kiểm tra hộ chiếu của một hành khách tại sân bay quốc tế Dulles ở Hoa Kỳ - ảnh Reuters.

TSA cho biết khoản tiền phạt mới sẽ dao động từ 500 USD (khoảng 11,8 triệu VNĐ) tới 1000 USD (khoảng 22,7 triệu VNĐ) đối với người vi phạm lần đầu và từ 1000 USD tới 3000 USD đối với những người vi phạm lần thứ hai.

Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng "TSA sẽ tăng gấp đôi tiền phạt đối với những hành khách từ chối đeo khẩu trang. Nếu ai vi phạm các quy tắc, hãy chuẩn bị trả tiền. Và nhân tiện đây, tôi kêu gọi mọi người hãy thể hiện sự tôn trọng."

Ông Joe Biden chỉ trích sự tức giận của một số hành khách đối với các tiếp viên hàng không và những người khác vì đã thực thi các yêu cầu về khẩu trang.

Tháng trước, TSA đã mở rộng yêu cầu đối với hành khách, buộc người đi máy bay phải đeo khẩu trang trên máy bay, tàu hỏa và xe buýt cũng như tại các sân bay và ga xe lửa đến ngày 18 tháng 1 để giải quyết các rủi ro về COVID-19 đang diễn ra.

Các quy định trước đó đã được thiết lập và sẽ hết hạn vào ngày 13 tháng 9.

img

Đeo khẩu trang trên máy bay là bắt buộc tại Mỹ - ảnh Chicago Tribune

Quản trị viên TSA, ông David Pekoske, cho biết "bằng cách tăng gấp đôi phạm vi hình phạt, chúng tôi tìm cách củng cố tầm quan trọng của việc tuân thủ tự nguyện."

TSA cho biết các nhà khai thác trên toàn mạng lưới giao thông công cộng đã báo cáo hơn 4.000 sự cố liên quan đến khẩu trang. Cho đến nay, gần 4.000 thông báo cảnh báo đã được gửi đi và 126 thông báo bị phạt dân sự.

Hồi đầu năm, TSA cho biết, các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng lần đầu tiên sẽ bắt đầu nhận trát phạt từ 250 USD.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã đưa ra mức phạt cao hơn nhiều đối với hành vi không đeo khẩu trang trên máy bay và các hành vi gây rối khác.

FAA đã đề xuất mức phạt tổng cộng có lên đến hơn 1 triệu USD, bao gồm nhiều khoản phạt nặng ở mức 9.000 USD tùy thuộc vào các hành vi và hậu quả nghiêm trọng liên quan đến việc không đeo khẩu trang trên máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.