Thời sự Quốc tế

Không đi ô tô hay taxi, nữ Nghị sĩ tự đạp xe đến viện để sinh con trong đêm

28/11/2021, 11:07

Dù ở thời điểm chuyển dạ nguy cấp nhưng nữ Nghị sĩ New Zealand không đi ô tô hay vẫy taxi mà tự đi tới bệnh viện bằng xe đạp.

Theo hãng tin Reuters, nữ Nghị sĩ đảng Xanh - Julie Anne Genter đã tự đạp xe cùng chồng tới bệnh viện và sinh con chỉ 1 giờ sau.

Khoảng vài giờ sau, cô Genter đã khỏe mạnh, tỉnh táo để chia sẻ tin vui lên mạng xã hội. Cô viết: “Tin lớn! Vào lúc 3:04 phút sáng nay, gia đình chúng tôi đã đón thêm thành viên mới. Thành thật mà nói, tôi không có kế hoạch đi xe đạp trong lúc lâm bồn nhưng mọi chuyện đã diễn ra như vậy”.

img

Nữ nghị sĩ New Zealand Julie Anne Genter. Ảnh - Facebook nhân vật

“Tôi bắt đầu xuất hiện cơn co chuyển dạ trong đêm. Chúng tôi ra khỏi nhà lúc 2 giờ sáng để tới bệnh viện. Ban đầu, các cơn co cách nhau 2-3 phút và không quá đau đớn nhưng càng lúc, cường độ càng mạnh. Rất may 10 phút sau chúng tôi đã tới bệnh viện” – bà Genter cho hay.

“Thật tuyệt vời, gia đình tôi đã có một em bé hạnh phúc, khỏe mạnh đang say ngủ trong vòng tay của bố”, cô Genter chia sẻ.

img

Nữ nghị sĩ New Zealand chụp ảnh cùng chồng. Ảnh - Facebook nhân vật

Genter là công dân 2 quốc tịch New Zealand và Mỹ. Cô sinh ra tại bang Minnesota (Mỹ) và chuyển tới “xứ sở kiwi” vào năm 2006.

Hiện tại, cô là phát ngôn viên đảng Xanh về vấn đề giao thông. Trên trang Facebook cá nhân, Genter cũng chia sẻ cô là người rất yêu xe đạp. Cách đây 3 năm, Genter cũng tự đi xe đạp tới bệnh viện để sinh con đầu lòng ở tuần thai thứ 42.

Đất nước 5 triệu dân này nổi tiếng với nhiều nữ chính trị gia “giỏi việc nước đảm việc nhà”. Bản thân Thủ tướng New Zealand từng đưa cả con gái 3 tháng tuổi tới một cuộc họp của Liên hợp quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.