Xã hội

Không đổi mới sách giáo khoa THPT

13/09/2016, 05:46

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: Không có SGK biên soạn riêng cho thi tự luận hay thi trắc nghiệm.

sgk_giaoducnetvn

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: Không có SGK biên soạn riêng cho thi tự luận hay thi trắc nghiệm.

Trước ý kiến băn khoăn về việc đổi mới kỳ thi THPT Quốc gia có đổi mới sách giáo khoa (SGK) không, ngày 12/9, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: Không có SGK biên soạn riêng cho thi tự luận hay thi trắc nghiệm.

“Dù là thi theo hình thức tự luận hay trắc nghiệm, thì học sinh vẫn cần phải nắm vững và sử dụng cùng một kiến thức, kĩ năng theo chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, thể hiện trong SGK để trả lời câu hỏi”, vị đại diện phân tích.

Theo Bộ GD&ĐT, hình thức thi trắc nghiệm đã được thực hiện gần 10 năm nay với các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, song giáo viên và học sinh vẫn sử dụng SGK hiện hành để dạy - học và vẫn cho kết quả tốt. Điều này cho thấy, việc dùng SGK hiện hành không ảnh hưởng gì đến việc thi theo hình thức trắc nghiệm hay tự luận.

Theo phương án thi THPT Quốc gia 2017 mới được công bố, thí sinh sẽ có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổng hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổng hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngoài Ngữ văn thi tự luận, tất cả những môn còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.