Xã hội

Không đội mũ bảo hiểm còn ngoan cố "cãi lý" với CSGT

17/04/2020, 13:37

Không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang nhưng thanh niên vẫn cãi lý với CSGT và bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở làm việc.

img
Thanh niên (áo trắng, mũ đen) cãi lý với CSGT bị đưa về trụ sở làm việc.

Khuya 16/4 đến rạng sáng 17/4, lực lượng tuần tra, kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (gọi là Tổ công tác 363) Công an quận Gò Vấp, TP.HCM tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn.

Khi lưu thông đến đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện khả nghi nên đã áp sát, dừng phương tiện.

Qua kiểm tra, cả 2 thanh niên không mang giấy tờ tùy thân, không đeo khẩu trang nên Tổ công tác 363 mời cả 2 về trụ sở Công an phường 13 để làm việc.

img
2 thanh niên không đội mữ bảo hiểm đi vi vu trên đường bị công an kiểm tra hành chính.

Tại đây, 2 thanh niên cho biết, mới đi chơi về nên không đội mũ bảo hiểm. Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã bàn giao cả 2 cho Công an phường 13 tiếp tục xác minh, làm rõ.

Sau đó, Tổ công tác tiếp tục lưu thông qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận. Tại đường Nguyễn Văn Khối, phường 6, quận Gò Vấp, các trinh sát hình sự phát hiện 2 thanh niên đi xe máy biển số tỉnh Lâm Đồng, thanh niên ngồi sau không đội mũ, xăm kín tay nên đã áp sát, dừng xe kiểm tra hành chính.

Tại đây, cả 2 không xuất trình được giấy tờ có liên quan nên tổ công tác yêu cầu về trụ sở Công an phường 6 làm việc.

Tuy nhiên, thanh niên phản ứng cho rằng mình không vi phạm pháp luật, không đội mũ bảo hiểm là do lỗi của người bạn (người lái xe).

CGST giải thích, việc ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm là vi phạm luật giao thông, người đi xe máy không nhắc nhở là sai. Qua nhiều lần giải thích, 2 thanh niên mới hợp tác về trụ sở công an phường 6 làm việc.

Qua lấy lời khai, Tổ công tác 363 đã bàn giao 2 thanh niên cho Công an phường 6 để test ma túy, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.