Quản lý

Không đồng ý lấy đất sân bay Nha Trang cũ làm bãi xe

27/06/2019, 09:31

Đó là ý kiến của Bộ Quốc Phòng trước đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc sử dụng đất trong sân bay Nha Trang cũ làm bãi đỗ xe tạm.

img
Một góc sân bay Nha Trang cũ đang chờ bán đấu giá

Ngày 27/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng vừa có văn bản về việc không đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc sử dụng đất trong sân bay Nha Trang cũ làm bãi đỗ xe tạm.

Theo Bộ Quốc phòng, tại sân bay Nha Trang cũ, Bộ đang chỉ đạo giải quyết dứt điểm khu đất quốc phòng cho doanh nghiệp thuê sử dụng sai quy định; rà soát quy hoạch, diện tích, thực hiện bán đấu giá để tạo nguồn kinh phí đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên không thể sử dụng để làm bãi đậu xe tạm.

Trước đó, sau khi Khánh Hòa giao Tập đoàn Phúc Sơn hơn 60 héc ta thực hiện một phần dự án Khu Trung tâm Đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang, khuôn viên đất sân bây Nha Trang cũ vẫn còn hơn 120 héc ta do Trường Sỹ quan Không quân quản lý. Từ phần đất còn lại này, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép sử dụng 14 héc ta đất để làm bãi đậu xe nhằm giảm áp lực, ùn tắc giao thông khu vực trung tâm Nha Trang.

img
Một bãi đỗ xe nằm trong sân bay Nha Trang cũ

Trong Quyết định Phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên địa bàn TP. Nha Trang đến năm 2020 và định hướng đến 2025, UBND TP. Nha Trang cho biết, qua kết quả khảo sát trên địa bàn 3 phường trung tâm là Lộc Thọ, Tân Lập, Phước Tiến không có bãi đỗ xe với quy mô lớn. Hiện chỉ có hai bãi đỗ xe ô tô tạm thời được hai công ty hợp đồng thuê đất của trường Sỹ quan Không quân để tổ chức bãi trông giữ ô tô; bên cạnh đó thành phố Nha Trang cũng sử dụng tạm thời 17 vị trí lối đi xuống biển để tổ chức các điểm trông giữ xe. Việc hình thành các bãi đỗ xe là tạm thời và chưa đáp ứng nhu cầu so với lượng phương tiện phát triển hiện nay.

Theo Sở GTVT Khánh Hòa, việc bố trí bãi đậu xe, tổ chức giao thông đối với xe từ 30 chỗ trở lên khi vào TP Nha Trang rất khó khăn. Nếu được phép, có thể tận dụng vị trí đất này làm bãi đậu xe tạm trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục để bán đấu giá, đưa đất này vào thực hiện theo đúng quy hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.