Chính trị

Không đồng ý nâng độ tuổi trẻ em lên 18

05/04/2016, 11:04

Dự án Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) được thông qua với tỷ lệ phiếu thuận đạt 89,88%.

20150527-tre-em-nhac-nho-nhau-bao-ve-nu-cuoi-1

Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) vừa được thông qua với tỷ lệ phiếu thuận cao

Quốc hội vừa biểu quyết thông qua dự án Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) với tỷ lệ phiếu thuận đạt 89,88%. Trước đó, thay mặt Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, bà Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã đọc Báo cáo Giải trình tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi).

Một trong những điểm đáng chú ý trong Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) vừa được thông qua là việc Quốc hội đã không đồng ý nâng độ tuổi trẻ em lên 18 tuổi.

Trước đó, liên quan đến vấn đề nâng độ tuổi trẻ em lên 18 tuổi, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết nhiều ý kiến đại biểu không tán thành việc điều chỉnh như trên.

“Ủy ban TVQH đã chỉ đạo Tổng thư ký Quốc hội gửi phiếu xin ý kiến đại biểu Quôc về hai phương án (Phương án 1: “Trẻ em là người dưới 18 tuổi” và Phương án 2: “Trẻ em là người dưới 16 tuổi”). Kết quả lấy phiếu cho thấy 85,64% tổng số phiếu thu về đồng ý với phương án 2. Tiếp thu ý kiến đa số ĐBQH, Ủy ban TVQH đề nghị giữ độ tuổi trẻ em là dưới 16 tuổi như quy định tại Luật hiện hành” – bà Hải thông tin. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.