Bóng đá

Không đủ điều kiện, HLV Mai Đức Chung vẫn sáng cửa dự World Cup?

15/02/2022, 18:50

HLV Mai Đức Chung dù không có bằng Pro nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ được dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Theo quy định mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các HLV trưởng của đội tuyển quốc gia phải có bằng Pro mới đủ điều kiện để cầm quân tại World Cup 2023.

img

HLV Mai Đức Chung sáng cửa dự World Cup 2023 cùng tuyển nữ Việt Nam

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung ở thời điểm hiện tại mới chỉ có bằng A và không đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trường hợp ông Chung “gái” đi học bằng Pro vào thời điểm này cũng không kịp, bởi thời gian từ thời giờ đến khi World Cup 2023 khởi tranh chỉ còn hơn 1 năm.

Trước đó, tại Asian Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung đã được đặc cách để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dù giải đấu này cũng quy định các HLV trưởng phải có bằng Pro.

Nói về cơ hội cầm quân của HLV Mai Đức Chung tại World Cup 2023, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Nếu HLV làm việc 5 năm ở ĐTQG thì có tiêu chí về năng lực chuyên môn để có thể cầm quân ở World Cup. Hiện tại, VFF đang làm việc với FIFA về chuyện này”.

Cụ thể, VFF làm việc với AFC về chuyện xác nhận năng lực chuyên môn của ông Chung “gái”.

Sau đó, VFF sẽ tiếp tục làm việc với FIFA để xem xét cấp phép ngoại lệ cho HLV Mai Đức Chung ở World Cup 2023.

Tuy nhiên, nếu không thành, nhà cầm quân sinh năm 1951 vẫn hoàn toàn có thể dự World Cup 2023 nhưng với tư cách là Giám đốc kỹ thuật.

Với chức vụ này, ông Chung sẽ được quyền quyết định các vấn đề chuyên môn hay trực tiếp đưa ra chỉ đạo trong các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam.

Do đó, vấn đề bằng cấp của vị chiến lược gia quê gốc Hà Nội là chuyện không khó đối với VFF. Tuy nhiên, việc chốt tương lai với ông Chung như thế nào mới đáng lo.

Ở một diễn biến khác, theo nhiều nguồn tin, HLV Ijiri Akira có thể sẽ là ứng viên thay thế HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup 2023.

Hiện tại, ông Akira đang dẫn dắt U19 nữ Việt Nam và còn hợp đồng dài hạn với VFF.

Được biết, vị chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã nhiều lần được HLV Mai Đức Chung tiến cử để thay thế mình trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.