Khám phá

Không được chụp ảnh đại biểu APEC đưa lên mạng xã hội

21/10/2017, 17:05

Quản lý khách sạn, nhân viên phục vụ... không được chụp ảnh đại biểu APEC đưa lên mạng xã hội...

Thu-tuong-chung-tay-ba-ve-moi-truong-de-phat-trien

Các Bộ trưởng tài chính tham dự Hội nghị tài chính APEC tại TP Hội An (Quảng Nam).

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận chuyển khách là đại biểu, báo chí tham dự APEC phải tuân thủ quy định của Ủy ban Quốc gia APEC. Các lái xe, hướng dẫn viên, phụ trách đoàn vận chuyển khách dự APEC tuyệt đối không tiết lộ các thông tin về lịch trình, nơi ở, thời gian ở, hình ảnh của khách ra ngoài.

Nhân viên, tình nguyện viên không được tự ý chụp ảnh của các nguyên thủ, đại biểu dự APEC khi chưa được sự đồng ý của các đoàn. Không được đưa hình ảnh của đoàn hoặc các thành viên lên mạng xã hội.

Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Đây là quy định theo thông lệ lễ tân quốc tế, các đơn vị trong ngành phải chấp hành nghiêm ngặt. 

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết từ ngày 2-12/11 tới, toàn bộ khu vực bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) sẽ được phong tỏa để dành riêng cho các hoạt động của APEC 2017. Theo đó, chỉ các xe của đoàn tham dự APEC, bộ phận chức năng được quy định được phép ra vào bán đảo. Các hoạt động dân sự, người và phương tiện không có nhiệm vụ liên quan APEC 2017 sẽ không được phép lên xuống bán đảo Sơn Trà.

Cũng trong thời gian này, Đà Nẵng cấm các đơn vị kinh doanh vận chuyển du lịch, cấm các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành tổ chức các hoạt động vận tải hành khách và đưa phương tiện du lịch lên bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an ninh đối với khu vực trong thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Đây là khu vực diễn ra rất nhiều hoạt động quan trọng trong tuần lễ cấp cao APEC 2017, nơi nghỉ dưỡng, hội họp của các nguyên thủ, thành viên các nước APEC 2017, đoàn đại biểu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.