Bất động sản

Không được giao sổ đỏ đúng cam kết, khách hàng "vây" trụ sở Đất Quảng

25/02/2020, 15:52
image

Chủ đầu tư dự án Phố chợ Điện Nam Bắc (Điện Bàn, Quảng Nam) thất hứa giao sổ đỏ, khách hàng kéo đến trụ sở đòi quyền lợi như cam kết.

img
Ông Nguyễn Viết Điện, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam trao đổi với người dân mua đất nền dự án Phố chợ Điện Nam Bắc.

Chiều 25/2, ông Nguyễn Viết Điện, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam (Công ty Đất Quảng) xác nhận: Do thủ tục hồ sơ pháp lý xin cấp sổ đỏ của dự án Phố chợ Điện Nam Bắc (Điện Bàn, Quảng Nam) kéo dài, nên việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng mua đất nền tại dự án không đúng như cam kết. Sự việc khiến người dân mua đất "nóng lòng" nên đã tập trung đến trụ sở Công ty đòi quyền lợi.

Trước đó, những ngày qua, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Phố chợ Điện Nam Bắc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã đến trụ sở Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam để đòi sổ đỏ như cam kết của Công ty này. Đỉnh điểm, ngày 20/2, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc sau nhiều lần Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng-Quảng Nam không thực hiện đúng cam kết giao sổ đỏ với người mua đất.

Để đòi quyền lợi mua đất, hàng chục khách hàng đã viết đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan liên quan tỉnh Quảng Nam.

img
Một góc dự án Phố chợ Điện Nam Bắc

Nhiều lần "bội tín" với khách hàng

Theo các khách hàng mua đất Khu Phố chợ Điện Nam Bắc, dự án được nhà phân phối ký kết hợp tác với chủ đầu tư, mở bán rầm rộ từ tháng 1/2018 bằng hình thức Hợp đồng đặt mua đất nền.

Nhiều người dân đã tin tưởng vay mượn tiền hùn nhau đặt mua đất nền phân lô tại dự án này. Thậm chí, khi Đà Nẵng, Quảng Nam trong cơn "sốt đất" nhiều khách hàng còn mua đi bán lại "hợp đồng mua đất nền" với giá chênh lệch cả trăm triệu đồng...

Đáng nói, nội dung trong Hợp đồng đặt mua với khách hàng cam kết rõ: chậm nhất 5 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng đặt mua đất nền sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho khách hàng và người dân đã đóng tiền tới 95% giá trị lô đất. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 2 năm, người dân mua đất dự án vẫn chưa nhận được sổ đỏ như cam kết của chủ đầu tư dự án.

Bức xúc trước việc chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết, thời gian qua, người dân mua đất đã nhiều lần tập trung đến trụ sở đơn vị phân phối và Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất - Quảng Nam để đòi quyền lợi.

Bà Đ.T.L, một khách hàng mua đất dự án, cho hay: Sau mỗi lần làm việc, phía đơn vị phân phối và chủ đầu tư Đất Quảng lại gửi văn bản cho người dân với nội dung xin gia hạn thời gian ra sổ vì lý do này hay lý do khác. Lần mới đây nhất Công ty Đất Quảng cam kết với khách hàng là đầu quý I/2020 sẽ có sổ. Tuy nhiên, hết thời gian công ty này không có động thái gì?.

“Không chỉ có tôi mà rất nhiều khách hàng ở xa đã gọi cho anh Điện (Tổng Giám đốc - PV) mấy chục cuộc điện thoại nhưng không nghe máy. Anh làm việc như thế làm sao anh nói có trách nhiệm với khách hàng?", bà L, bức xúc.

Theo ông Điện, dự kiến ngày 27/2 tới, Đất Quảng tổ chức buổi làm việc giữa ba bên: chủ đầu tư, đơn vị phân phối và khách hàng để làm việc liên quan các khiếu nại của khách hàng.

Tuy nhiên, thời hạn giao sổ vẫn còn bỏ ngỏ bởi dự án chưa hoàn thiện GPMB, cơ sở hạ tầng, các điều kiện pháp lý để ra sổ đỏ (?). Khách hàng vẫn chờ dài.

>>>Video người dân mua đất kéo đến gặp chủ đầu tư dự án đòi quyền lợi như cam kết:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.