Đời sống

Không được gửi hành lý quá cân, nữ hành khách đánh nhân viên sân bay

19/08/2019, 21:46

Hành lý ký gửi đã quá số cân được phép, nhưng nữ hành khách lại kiên quyết không chịu xách tay, thậm chí còn xô xát với nhân viên sân bay.

img
Hành khách buộc phải tuân thủ những quy định về hành lý ký gửi khi đi máy bay

Vụ việc xảy ra tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, khi một nữ hành khách đã to tiếng, xô xát nhân viên sân bay chỉ vì kiên quyết không chịu xách tay hành lý của mình. Cụ thể, khi làm thủ tục chuyến bay, bà L.T.T.H. (đi chuyến VN248 từ TP HCM đi Hà Nội) đã được nhân viên làm thủ tục hàng không đề nghị xách tay một vali nặng 8kg do số 4 kiện hành lý ký gửi của bà H. đã đủ tiêu chuẩn miễn cước (bà H. đi theo nhóm 3 hành khách, được miễn ký gửi 60kg).

Bà H. sau đó kiên quyết không chịu xách tay chiếc vali này mà nhất định đòi gửi theo đường hành lý ký gửi. Khi nhân viên hàng không không đồng ý, bà H. liên tục to tiếng, gây ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Đội an ninh sân bay sau đó đã yêu cầu bà H. hợp tác, tuy nhiên, bà này còn to tiếng hơn và thậm chí còn xô đẩy, gây thương tích cho nhân viên an ninh.

An ninh sân bay và nhà chức trách hàng không buộc phải áp dụng biện pháp cuối cùng là từ chối hoàn thành thủ tục cho bà H., đồng thời bàn giao vụ việc cho Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất xử lý theo quy định.

“Việc xách tay một vali không có gì quá nặng nhọc. Anh em trong sân bay cũng như những hành khách đứng đó không hiểu sao nữ hành khách này lại cư xử như vậy. Sử dụng một phương tiện văn minh, nên chăng, các hành khách cũng cần cư xử văn minh”, một nhân viên sân bay chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.