Hồ sơ tài liệu

Không được ủng hộ, Donald Trump mắng cả nội bộ Đảng

12/10/2016, 10:12
image

Ứng viên Tổng thống Donald Trump “mắng thẳng” người nhà vì không ủng hộ ông...

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi C

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Chủ tịch Hạ viện Mỹ là nhà lãnh đạo yếu đuối và làm việc không hiệu quả.

Ngày 12/10, BBC dẫn lời ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà Donald Trump chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan – quan chức cấp cao nhất của Đảng Cộng hoà là nhà lãnh đạo “yếu đuối và làm việc không hiệu quả”.  

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan tuyên bố không bảo vệ ông Trump trước bê bối bình luận tục tĩu về phụ nữ. Ông Ryan có vẻ tin rằng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton sẽ chiến thắng nên muốn những thành viên đảng Cộng hòa đang giữ “ghế” Quốc hội đủ mạnh mẽ để chống lại bà Clinton, không để Quốc hội bị phe Dân chủ kiểm soát. Đáp trả lại “người nhà”, ông Trump tung hàng loạt trạng thái trên tài khoản cá nhân Twitter tuyến bố sẽ loại bỏ mọi “xiềng xích” để thoải mái chiến đấu vì nước Mỹ theo cách ông muốn.

Ngoài ra, cũng vì tuyên bố không ủng hộ, Thượng Nghị sĩ Mỹ đảng Cộng hoà John McCain bị ứng viên Donald Trump không tiếc lời chỉ trích là “ăn nói thô lỗ”. Không riêng ông Raul Ryan hay ông John McCain, hơn ½ trong số 331 Thượng Nghị sĩ, Hạ viện, Thống đốc Đảng Cộng hoà đều lên tiếng chỉ trích bình luận tục tĩu của ông Trump về phụ nữ trong video được phát tán tuần qua. Khoảng 10% trong số họ e ngại, ứng viên đại diện đảng Cộng hoà sẽ thua cuộc – Reuters cho biết.

Song bên cạnh những người không ủng hộ, ông Trump vẫn có hậu thuẫn vững chắc từ phía ứng viên Phó Tổng thống Mike Pence. Tại một sự kiện ở Iowa, ông Pence kêu gọi người ủng hộ: “Các bạn đã đề cử một người đàn ông không bao giờ từ bỏ, không bao giờ lùi bước lên làm Tổng thống. Ông ấy là chiến binh, là người chiến thắng”. Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Texas - Ted Cruz cũng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, gọi bà Clinton là “thảm hoạ”.

Cùng lúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà Reince Priebus đã tổ chức cuộc họp khẩn tuyên bố đảng sẽ ủng hộ ông Trump bất chấp những bê bối gần đây.

Xem thêm video ông Donald Trump "đá xéo" ông Bill Clinton ngủ gật khi bà Hillary phát biểu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.