Bóng đá

Không ghi bàn, Công Phượng được HLV Park Hang-seo bênh vực

10/10/2019, 23:15

Sau trận Việt Nam đón tiếp Malaysia, HLV Park có đánh giá về hai cậu học trò Công Phượng và Văn Hậu sau một thời gian thi đấu ở nước ngoài.

img
HLV Park Hang-seo hài lòng về chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia

Thi đấu với tinh thần kỷ luật và sự kết nối cao độ, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở cuối hiệp 1. Phát biểu trong họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi xin cảm ơn các cầu thủ hôm nay đã nỗ lực hết sức. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào vì được dẫn dắt tuyển Việt Nam".

Vị HLV người Hàn thừa nhận Malaysia đã mạnh hơn so với thời điểm dự AFF Cup. Bởi họ có thêm cầu thủ nhập tịch. So với trận thắng Indonesia, họ đã phải thay đến 3 cầu thủ. Chỉ thắng 1-0 nhưng thầy Park tỏ ra hài lòng vì các cầu thủ thực hiện đúng chiến thuật. Dẫu vậy, HLV Park thừa nhận ông không hài lòng với màn trình diễn lúc đầu. Lẽ ra tuyển Việt Nam phải cố gắng cầm bóng nhiều hơn. Song, ông cho biết bản thân hài lòng về chiến thuật chung ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng có những đánh giá về hai cậu học trò Công Phượng và Văn Hậu sau một thời gian thi đấu ở nước ngoài. "Văn Hậu và Công Phượng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan và Bỉ. Đây đều là những giải trình độ cao. Đó là minh chứng cho năng lực của họ. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt trong mọi trận đấu. Điều tôi mong muốn là các cầu thủ ra sân và chơi đúng chiến thuật. Họ đã làm được những yêu cầu đó. Đừng đánh giá thấp tiền đạo khi họ không ghi bàn. Tiền vệ, hậu vệ cũng có thể ghi bàn. Tôi đánh giá màn trình diễn của một tiền đạo dựa trên đóng góp vào lối chơi", HLV Park Hang-seo nói.

Chia sẻ về tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tuấn Anh đã dính chấn thương sau hiệp đấu đầu tiên. Chúng ta cần chờ đến ngày mai để xác định rõ tình hình của cậu ấy". Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ còn 3 trận đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, lần lượt gặp UAE (ngày 14/11), Thái Lan (19/11) và Indonesia (4/6/2020).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.