Hồ sơ tài liệu

Không hiểu sao cơ phó lại ở trong buồng lái!

28/03/2015, 08:06

Cơ phó Lubitz đã cố tình giấu giấy báo ốm để được lên máy bay, trong vụ máy Germanwings (Đức) rơi ở Pháp.

hiep-hoi-5955-1427501948
Markus Wahl, phát ngôn viên Hiệp hội Phi công Đức, phát biểu hôm qua. Ảnh: ITV

Ông Markus Wahl, phát ngôn viên Hiệp hội Phi công Đức cho biết: "Người có giấy báo ốm không có quyền được ở trong buồng lái. Đáng lẽ anh ấy phải ở nhà. Tôi không thể hiểu được điều đó".

"Những mẩu giấy vụn từ giấy chứng nhận của bệnh viện bị xé tại nhà cho thấy cơ phó Andreas Lubitz này đã cố tình giấu bệnh với công ty", BBC dẫn lời báo cáo cho biết.

Trước đó, tờ Daily Mail dẫn lời cảnh sát Đức cho biết cơ phó 28 tuổi này từng bị bệnh trầm cảm, và mắc phải hội chứng cháy sạch (burnout syndrome - hiện tượng kiệt sức hoặc năng suất lao động giảm sút sau một quá trình lao động, hoạt động dài ngày với những triệu chứng như mất ngủ, chóng mặt, ù tai, lo sợ mà không rõ nguyên nhân. Người mắc chứng bệnh này thường có cảm giác khó tả, ghét công việc và đi kèm với chán chường). 

Các đơn vị điều tra khẳng định rằng, cơ phó của chuyến bay 4U9525 rơi tại Pháp nhiều khả năng đang trong giai đoạn “khủng hoảng cá nhân”. Đây có thể là nguyên do khiến người này lái chiếc Airbus A320 của Đức đâm thẳng vào dãy Alps.

Theo đó, các điều tra viên người Đức xác nhận viên cơ phó 28 tuổi Andreas Lubitz vừa mới chia tay vị hôn thê của mình trước khi anh này lái chiếc Airbus A320 đâm thẳng vào vách núi Alps, làm thiệt mạng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.