SEA Games 30

Không khí bóng đá sôi sục tại quê hương tuyển thủ Tiến Linh, Việt Hưng

10/12/2019, 13:43

Người dân quê nhà tin tưởng các cầu thủ sẽ thi đấu tự tin để giành vinh quang về cho Tổ quốc.

img
Người dân quê hương tuyển thủ Tiến Linh và Việt Hai Hưng tin tưởng vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Không đủ sức khỏe để sang tận nơi cổ vũ cho cháu nội Nguyễn Tiến Linh, ông Nguyễn Tiến Xoa ở thôn Phí Xá, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương chưa bỏ một trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Người dân ở thôn Phí Xá cũng rủ nhau sang nhà ông để cùng cổ vũ cho Tiến Linh và đồng đội. Ông Xoa chia sẻ: “Người dân Cẩm Hoàng tự hào lắm vì trong đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 30 này có sự góp mặt của 2 người con quê hương là Nguyễn Tiến Linh và Triệu Việt Hưng. Ai nấy đều cố gắng hoàn thành sớm công việc trong ngày để kịp cổ vũ cho các tuyển thủ”.

Tại thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng, quê hương của tuyển thủ Việt Hưng, không khí cổ vũ bóng đã hết sức sôi động. Tại sân đình Ngọc Lâu, các thanh niên đang tập trung lắp màn hình LED cỡ lớn để phục vụ dân làng cổ vũ. Tiếng loa truyền thanh liên tục thông báo thời gian, địa điểm tổ chức xem tập trung để bà con nắm được. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai ai cũng háo hức chờ đón tiếng còi khai trận tối nay.

img
Tại đình làng Ngọc Lâu, người dân chuẩn bị màn mình cỡ lớn, loa, đài để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Anh Nguyễn Trọng Tuấn, cậu ruột Việt Hưng cho biết: "Màn hình LED lớn và có cả một dàn loa nữa. Hy vọng sẽ đủ để tạo nên bầu không khí sôi động cho dân làng đến cổ vũ. Chúng tôi rất vui mừng, tự tin Việt Hưng, Tiến Linh sẽ cùng được huấn luyện viên Park Hang Seo sử dụng trong đội hình xuất phát và tỏa sáng giúp Việt Nam chiến thắng và giành chức vô địch sau 10 năm chông ngóng".

Từ sáng sớm, người dân ở xã Cẩm Hoàng ngập tràn trong ngày hội bóng đá. Đâu đâu cũng bắt gặp người dân đứng trò chuyện, bàn tán về trận đấu sắp diễn ra. Bà Phạm Thị Hà, một người hàng xóm của gia đình Tiến Linh tin tưởng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt và giành chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. "Trận đấu tối nay sẽ rất khó khăn cho đội tuyển của chúng ta vì đối thủ được đánh giá là một trong ứng cử viên vô địch. Tại vòng bảng, tuyển Việt Nam đã thắng ngược dòng trước họ với tỷ số 2-1 nên tôi tin tường, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tự tin và giành chiến thắng với kết quả 3-1”, bà Hà cho biết.

img
Chị Huế gửi tin nhắn động viên con trai Việt Hưng và các đồng đội

Chị Nguyễn Thị Huế (mẹ của Việt Hưng) cho biết thêm ngày nào Hưng cũng gọi điện hoặc nhắn tin về cho bố mẹ qua Zalo. Hưng cho biết tinh thần của em và đồng đội rất thoải mái và sẵn sàng cho trận đấu chung kết tối nay. Chị Huế mong con sẽ thi đấu hết mình nếu được ra sân tối nay để góp phần mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Niềm tin vào một chiến thắng cũng được nhiều người dân ở đây khẳng định. Họ tin huấn luận viên Park Hang Seo sẽ có chiến thuật phù hợp để khắc chế lối chơi thể lực của các cầu thủ Indonesia. Nhiều người còn khẳng định, cả Tiến Linh và Việt Hưng sẽ góp mặt trong danh sách các cầu thủ đá chính ngay từ đầu và mong muốn 2 cầu thủ sẽ ghi bàn để lập công cho đội tuyển và thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ quê nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.