Xã hội

Không khí chiều 30 Tết ở Bạc Liêu ra sao?

11/02/2021, 22:01
image

Không khí chiều 30 Tết ở chợ hoa kiểng khá nhộn nhịp, khu vực quảng trường khá trầm lắng, các tuyến đường cũng ít người qua lại...

img

Quảng trường Hùng Vương (Bạc Liêu) khá vắng vẻ chiều 30 Tết. Ảnh: Gia Minh

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào chiều 11/2 (tức 30 Tết), trong khi nhà nhà, người người lo chuẩn bị đón mừng năm mới Tân Sửu 2021 thì với những người bán hoa kiểng dịp Tết vẫn còn phải trông chờ khách đến mua.

Hoa còn nhiều mà người mua ít, người bán hoa kiểng dịp Tết là thêm buồn bã. Bởi, không bán được hoa, có nghĩa là năm nay, không có Tết. (Ghi nhận tại chợ hoa kiểng Bạc Liêu - nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Bạc Liêu).

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dù gần cuối ngày, nhưng tại chợ hoa kiểng Bạc Liêu, lượng khách tham quan vẫn không nhiều, người mua thì ít mà người chạy xe để ngắm thì nhiều, dù lượng hoa kiểng ở đây còn nhiều và đa dạng với mai, cúc, vạn thọ, hoa giấy…

Anh Lê Thanh Sang (ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chia sẻ, mấy hôm nay, người đến chợ hoa kiểng Bạc Liêu chỉ để chụp ảnh, tham quan chứ mua thì rất ít.

“Đến chiều nay, vẫn có nhiều người đến chợ hoa để chơi chứ không mua. Mặc dù, giá các chậu hoa Vạn Thọ, hoa Cúc đã giảm rất rẻ, mà người mua cũng không mặn mà”, anh Sang nói.

img

Chợ hoa kiểng Bạc Liêu rất nhộn nhịp vào chiều 30 Tết, nhưng người mua hoa rất ít. Ảnh: Gia Minh

Bên cạnh đó, tuyến đường 30/4 trở nên vắng lặng do hoạt động “Chợ quê ngày Tết” kết thúc sớm (ngày 9/2 - 28 Tết), còn khu vực quảng trường Hùng Vương, nơi hàng năm cứ vào chiều 30 Tết có rất nhiều người đến đây để lưu lại những khoảnh khắc ngày Xuân với nhiều tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt, thì năm nay khá trầm lắng, một số tuyến đường như: Trần Huỳnh, Trần Phú,... cũng ít người qua lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu dừng tổ chức bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Đồng thời, yêu cầu tất cả người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các cơ sở khám, chữa bệnh, các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, khi làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp và khi tham gia trên các phương tiện giao thông công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.